Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo Tập đoàn SCG

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Siam Cement Group (SCG), Thái Lan. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN
Chiều 3/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn Siam Cement Group (SCG, Thái Lan), doanh nghiệp đầu tư vào dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.   

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam và Thái Lan là đối tác chiến lược; trong các nước ASEAN, hai nước cũng là những đối tác lớn, hợp tác chặt chẽ. Thái Lan có nhiều dự án đầu tư thành công tại Việt Nam.

Về dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam (Long Sơn Petrochemicals - LSP) mà SGC đầu tư, đang được triển khai tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Thủ tướng đánh giá những dự án quy mô như thế này có ý nghĩa lớn với Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời chúc mừng và đánh giá cao các hoạt động kinh doanh có hiệu quả của Tập đoàn SCG tại Việt Nam.

Chủ tịch SCG Roongrote Rangsiyopash chúc mừng Chính phủ Việt Nam thành công trong kiểm soát dịch bệnh COVID-19; nêu rõ, trong dự án của SCG ở Việt Nam cũng không có trường hợp lây nhiễm COVID-19 nào. Ông bày tỏ chân thành cảm ơn các bộ, ngành Việt Nam đã tạo điều kiện về các thủ tục, giấy phép cho dự án LSP. Tập đoàn đang nỗ lực áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất để khắc phục việc chậm tiến độ, phấn đấu hoàn thành, đưa dự án đi vào vận hành cuối năm 2022 như đã cam kết.

Ghi nhận ý kiến của Chủ tịch SCG, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, dự án LSP có quy mô rất lớn và quan trọng. Chính phủ, các bộ, ngành Việt Nam, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rất quan tâm dự án. Thủ tướng cho biết, năm nay, mặc dù khó khăn, nhưng Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng dương. Việt Nam có môi trường chính trị, xã hội ổn định, môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi. Cho nên, các nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm làm ăn.

Thủ tướng đề nghị SCG cần nghiên cứu, thúc đẩy mở rộng các dự án khu công nghiệp tập trung vào lĩnh vực chế biến sâu, nhất là các sản phẩm sau hoá dầu.

Thủ tướng đề nghị hướng chính của dự án LSP là xuất khẩu sản phẩm ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, tập đoàn cũng cần xem xét, coi trọng thị trường nội địa Việt Nam - một thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng, nhất là trong bối cảnh Việt Nam tham gia 3 hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, RCEP, mở ra không gian hợp tác thương mại rất lớn.

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn SCG tiếp tục mở rộng đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam tại Việt Nam; là cầu nối đưa các tập đoàn lớn của Thái Lan nói riêng và thế giới nói chung đến đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới. Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, hỗ trợ, cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài kinh doanh hiệu quả và thành công tại Việt Nam, nhất là những tập đoàn lớn và có dự án đầu tư lớn như SCG; coi thành công của SCG cũng là thành công của Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn Tập đoàn SCG không ngừng phát triển, ngày càng lớn mạnh, có thêm nhiều dự án đầu tư lớn tại Việt Nam./.

TTXVN/VNP


Top