Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sojitz

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Fujimoto Mashayoshi,
Chủ tịch Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản). (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chiều tối 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Masayoshi Fujimoto, Chủ tịch Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) tại Trụ sở Chính phủ. 

Tại buổi tiếp, Thủ tướng hoan nghênh Sojitz đã đầu tư nhiều dự án và gặt hái thành công tại Việt Nam. 

Thủ tướng đánh giá cao việc tập đoàn Sojitz triển khai các dự án có nhiều ý nghĩa tại Việt Nam, nhất là dự án sản xuất gạo chất lượng cao, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam. 

Điều này cũng khẳng định tầm nhìn của Sojitz thông qua hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam - một quốc gia giàu tiềm năng, thành viên của khối kinh tế năng động ASEAN. 

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản kinh doanh thành công tại Việt Nam, trong đó có Sojitz. 

Trên cơ sở quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước, Thủ tướng mong muốn ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam. 

Sự thành công của các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy mối quan hệ truyền thống, hiệu quả giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu. 

Nhấn mạnh đến ý nghĩa và nhiều cơ hội rộng mở từ việc Việt Nam và Nhật Bản cùng tham gia CPTPP, Thủ tướng mong muốn doanh nghiệp hai nước sẽ tận dụng tốt cơ hội này, đem lại lợi ích cho mỗi bên. 

Thủ tướng hoan nghênh Sojitz triển khai các dự án xây dựng hạ tầng, đầu tư vào các khu công nghiệp tại Việt Nam và cho rằng điều này rất phù hợp với nhu cầu thực tế của các địa phương tại Việt Nam. 

Thủ tướng mong muốn với tiềm năng mạnh mẽ của mình, Sojitz sẽ không ngừng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp nhiều hơn vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội, nhất là các lĩnh vực năng lượng sạch, nông nghiệp, an toàn thực phẩm của Việt Nam. 

Tại buổi tiếp, ông Masayoshi Fujimoto đánh giá cao thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam và cho biết, tập đoàn Sojitz đã đầu tư ở Việt Nam từ nhiều năm qua trên nhiều lĩnh vực. 

Hiện Tập đoàn đang nỗ lực triển khai dự án sản xuất gạo đặc sản, chất lượng cao tại Việt Nam với phương châm xây dựng một ngành thực phẩm an toàn và an tâm tại Việt Nam. 

Ngoài ra, Sojitz cũng đang tích cực hoàn thiện các dự án điện và xúc tiến các hoạt động hợp tác với Việt Nam trong đào tạo nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Trên tinh thần đó, Sojitz mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ của Thủ tướng và các cơ quan chức năng trong quá trình đầu tư tại Việt Nam./. 

TTXVN/VNP


Top