Tin tức

Thủ tướng Nga thăm Trung tâm nhiệt đới Việt-Nga

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, chiều 19/11/2018, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã tới thăm Trung tâm nghiên cứu khoa học và công nghệ nhiệt đới Việt-Nga (Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga) và trao phần thưởng của Nhà nước Nga cho các lãnh đạo Trung tâm.  

Sau khi đi thăm Nhà truyền thống và các phòng thí nghiệm hiện đại của Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga, Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev gặp gỡ với cán bộ nhân viên của Trung tâm. Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nga nhấn mạnh,  trong suốt chặng đường 30 năm qua, tập thể các nhà khoa học tại trung tâm đã tiến hành hàng loạt các nghiên cứu quan trọng vì lợi ích của hai quốc gia, trở thành biểu tượng của hợp tác Việt-Nga. 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev phát biểu tại khi đến thăm Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga.  

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trao huân chương Hữu nghị tặng Thiếu tướng Nguyễn Hồng Dư, Tổng Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga. 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trao Bằng Tri ân của Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1988-2018). 

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Dư phát biểu tại buổi lễ. 

Đánh giá cao sự hợp tác tích cực của các chuyên gia Việt-Nga trong công tác nghiên cứu khoa học, thực nghiệm, Thủ tướng Nga khẳng định cộng đồng khoa học thế giới cũng như của Nga và Việt Nam đánh giá rất cao những kết quả nghiên cứu của Trung tâm, một số lĩnh vực đạt được sự ghi nhận của quốc tế. 

Thủ tướng Dmitry Medvedev nhấn mạnh, Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga là mô hình hợp tác độc đáo, hiếm có trên thế giới.

Phát biểu khi trao huân chương Hữu nghị tặng Tổng Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga Nguyễn Hồng Dư, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nhấn mạnh đây là phần thưởng cao quý của Nhà nước Nga dành tặng các công dân nước ngoài có đóng góp to lớn vào việc tăng cường hợp tác và hiểu biết giữa hai quốc gia. 

Về phần mình, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Dư khẳng định, đây là vinh dự không chỉ của cá nhân ông, mà còn là sự ghi nhận của Chính phủ Nga đối với những đóng góp và cống hiến của đội ngũ các chuyên gia, nhà nghiên cứu và cán bộ nhân viên của Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga. 

Trung tâm nghiên cứu khoa học và công nghệ nhiệt đới Việt-Nga thành lập từ tháng 3/1988. Trải qua 30 năm, Trung tâm trở thành cơ sở khoa học, công nghệ hỗn hợp đa ngành về nhiệt đới, khẳng định vị thế và vai trò ở Việt Nam, Liên bang Nga, được quốc tế thừa nhận ở một số lĩnh vực công nghệ cao.

Hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ của Trung tâm được triển khai theo hướng kết hợp nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng, đáp ứng lợi ích của cả hai nước, phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Kết quả hoạt động của Trung tâm đã góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga./.

Tin, ảnh: Trần Hiếu

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top