Tin tức

Thủ tướng: Nền kinh tế Việt Nam đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh kỷ niệm với các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Sáng 12/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) 2017.

Diễn đàn này được coi là kênh đối thoại chính sách thường niên lớn nhất của doanh nghiệp với Chính phủ Việt Nam. 

Trong bài phát biểu tại sự kiện này, Thủ tướng đánh giá cao những khuyến nghị, sáng kiến hay ở tầm vĩ mô lẫn vi mô của đồng doanh nghiệp, chung tay cùng Chính phủ xây dựng ngôi nhà chung Việt Nam ngày càng to đẹp.

Thủ tướng nhấn mạnh, nền kinh tế Việt Nam đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đạt và vượt toàn bộ 13/13 chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, tạo không khí phấn khởi trong đầu tư kinh doanh và toàn xã hội, củng cố niềm tin trong nhân dân. Nổí bật là tăng trưởng GDP đạt 6,7%, mức cao nhất trong gần 10 năm qua.

“Niềm tin, sự hứng khởi và tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp đang lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội," - Thủ tướng vui mừng trước dự báo số doanh nghiệp thành lập mới năm nay sẽ đạt mức kỷ lục trên 120.000 với số vốn đăng ký mới và bổ sung trên 3 triệu tỷ đồng; đồng thời có trên 25.000 doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Thủ tướng nêu rõ mỗi đồng vốn đầu tư vào nền kinh tế không chỉ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư mà cũng chính là “lá phiếu” ủng hộ đối với Chính phủ, các cấp, các ngành trong nỗ lực cải cách, xây dựng hệ thống hành chính kiến tạo, phục vụ và là nguồn động viên để Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp chung tay cùng phát triển trong ngôi nhà chung Việt Nam.

Điểm lại đánh giá của các tổ chức quốc tế về môi trường kinh doanh Việt Nam với xếp hạng ngày càng tăng, Thủ tướng nhìn nhận Việt Nam còn phải làm nhiều việc để tiếp tục cải thiện xếp hạng môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh, hướng tới không chỉ nhóm đầu ASEAN mà các chuẩn mực cao của OECD, đặc biệt là kết hợp chặt chẽ hơn nữa giữa doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước tốt hơn, nhịp nhàng hơn như các đại biểu đã khuyến nghị./.

TTXVN/VNP


Sôi nổi Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngày 16/4 (tức mùng 8/3 âm lịch), tại sân Trung tâm lễ hội, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm 2024 tổ chức Hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy năm 2024. Đây là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm nét truyền thống của dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá rộng rãi những giá trị văn hóa vùng Đất Tổ đến đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Top