Tin tức

Thủ tướng dự khai mạc triển lãm về thành tựu kinh tế-xã hội 2015

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm khu trưng bày các ấn phẩm và giới thiệu về 70 năm TTXVN. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Tối 28/8, tại Hà Nội, Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội năm 2015 với chủ đề "Đổi mới, hội nhập và phát triển" đã chính thức khai mạc.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Thông qua đó, giới thiệu, tôn vinh những thành tựu kinh tế-xã hội của đất nước, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nuớc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là giai đoạn đổi mới, hội nhập.

Đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; các Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh.

Triển lãm kéo dài tới ngày 3/9, có sự tham gia của các Bộ, ngành, cơ quan ngang Bộ, các tổ chức đoàn thể ở Trung ương, trong đó có 3 cơ quan báo chí (Báo Nhân Dân; Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam); tỉnh, thành và khối doanh nghiệp.

Các gian trưng bày thực hiện trên diện tích 12.000m2 trong nhà và 3.000m2 trưng bày ngoài trời của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam. Gần 70 gian hàng trưng bày của triển lãm được trình bày theo 4 mảng nội dung chính: Khu trưng bày khái quát; khu trưng bày của các Bộ, ngành, đoàn thể; khu trung bày của các tỉnh, thành và khu trưng bày của các doanh nghiệp.

Khu trưng bày của khối các Bộ, ngành Trung ương tập trung giới thiệu 4 mảng nội dung chính: Thành tựu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những thành tựu phát triển trong thời kỳ đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam (từ năm 1986 đến nay); giới thiệu các dự án, công trình tiêu biểu.

Là một trong số các cơ quan báo chí lớn của Việt Nam tham gia trưng bày tại triển lãm lần này, Thông tấn xã Việt Nam cung cấp cho công chúng cái nhìn tổng thể về quá trình 70 năm trưởng thành cùng đất nước của cơ quan thông tấn nhà nước.

Đến thăm gian trưng bày của Thông tấn xã Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặc biệt quan tâm đến các trang thiết bị, một số hiện vật, đồ dùng của cán bộ, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã sử dụng trong thời kỳ kháng chiến.

Trong số hơn 400 nhà báo liệt sỹ trên cả nước, Thông tấn xã Việt Nam có 260 nhà báo đã hy sinh khi tác nghiệp tại các chiến trường ác liệt trong các cuộc kháng chiến của đất nước.

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động thông tin tuyên truyền của của Thông tấn xã Việt Nam trong 70 năm qua và tin tưởng trong thời gian tới, Thông tấn xã Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan báo chí chủ lực của Đảng và Nhà nước.

Ngoài phần trưng bày, trong khuôn khổ triển lãm, các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật diễn ra hàng ngày tại sân khấu lớn ngoài trời và tại các gian trưng bày tạo không khí sôi động, hấp dẫn, thu hút đông đảo khách tham quan./.
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top