Tin tức

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương Độc lập hạng Nhất lên cờ truyền thống của tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Thống Nhất –TTXVN
Ngày 2/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và chúc mừng Quảng Ngãi vì sự chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế - xã hội. Thủ tướng cho rằng, có thể dễ dàng nhận thấy một vùng đất nghèo khó năm xưa chịu sự tàn phá nặng nề của chiến tranh, nay trở thành địa phương phát triển năng động, đạt được nhiều thành quả quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là sau khi Khu kinh tế Dung Quất đi vào hoạt động.

Thủ tướng cho rằng với lợi thế của mình, Quảng Ngãi hoàn toàn có thể trở thành một trung tâm công nghiệp của miền Trung và cả nước mà ở đó sức mạnh kinh tế được dựa trên năng suất, chất lượng và năng lực quản trị của các cấp chính quyền cũng như của cộng đồng doanh nghiệp. Tầm nhìn trên phải gắn liền sứ mệnh đặt ra cho toàn Đảng bộ, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá kinh tế - xã hội của tỉnh, gắn với cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp và dịch vụ, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và bền vững. Ưu tiên thu hút đầu tư các ngành công nghiệp chế tạo, chế biến, du lịch, nông nghiệp từ các nước công nghiệp phát triển để phát triển bền vững, bảo vệ mội trường. Đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn, có tác động đến phát triển kinh tế - xã hội.

Quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo. Tập trung giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng các mô hình giảm nghèo bền vững, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho nhân dân; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc của nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Tỉnh cần tập trung làm tốt công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị tỉnh thật sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top