Tin tức

Thông báo kết quả Tuần lễ Cấp cao APEC tới Cơ quan đại diện nước ngoài

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. Ảnh: TTXVN
Ngày 17/11, tại Nhà khách Chính phủ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp APEC năm 2017 đã chủ trì buổi thông báo kết quả Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tới các cơ quan đại diện nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Tham dự buổi thông báo có đại diện của Ủy ban Quốc gia APEC 2017, các Tiểu ban của Ủy ban Quốc gia, Ban Thư ký quốc gia APEC 2017, cùng đại diện gần 70 cơ quan đại diện nước ngoài và tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh những kết quả nổi bật của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng. Với trên 11.000 người tham dự, đây là một trong số ít những Tuần lễ Cấp cao APEC thu hút sự tham dự đông đảo của các giới gồm 4.500 quan chức các nền kinh tế thành viên APEC, hơn 4.000 doanh nghiệp và gần 3.000 phóng viên báo chí. Đặc biệt, tất cả các nhà lãnh đạo kinh tế APEC đều tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một hoạt động cấp cao quy mô toàn khu vực ở một thành phố ngoài thủ đô.

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn khẳng định với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung,” tám văn kiện chung được thông qua tại Tuần lễ Cấp cao, nổi bật là Tuyên bố Cấp cao Đà Nẵng và Tuyên bố chung Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế APEC, đã chứng tỏ cam kết mạnh mẽ của các thành viên đối với các mục tiêu và giá trị cốt lõi của APEC là thúc đẩy tự do hóa thương mại và đầu tư, ủng hộ hệ thống thương mại đa phương.

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các nền kinh tế thành viên và sự giúp đỡ thiết thực các cơ quan đại diện các nền kinh tế thành viên tại Hà Nội, cũng như các tổ chức quốc tế trong suốt quá trình chuẩn bị hướng tới Tuần lễ Cấp cao, góp phần để Việt Nam đạt được những kết quả quan trọng như trên./.

TTXVN/VNP


Top