Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thế giới tăng cường hợp tác giai đoạn 2018-2020

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh (phải) và ông Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam (trái) cùng ký Bản ghi nhớ về đối tác toàn diện giữa thành phố Hồ Chí Minh và WB giai đoạn 2018 - 2020. Ảnh: Xuân Khu - TTXVN

Tối 14/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam. Nhân dịp này, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ về đối tác toàn diện giữa Thành phố Hồ Chí Minh và WB giai đoạn 2018 - 2020.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, việc ký Biên bản ghi nhớ là một dấu mốc quan trọng, tạo nền tảng vững chắc và động lực để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác sâu rộng và hiệu quả giữa WB và Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Khẳng định WB là một trong những đối tác lâu dài của Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho rằng, những dự án được đầu tư hoặc hỗ trợ kỹ thuật của WB đã đóng góp quan trọng vào việc cải thiện và nâng cao chất lượng sống của người dân, cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, qua đó nâng cao tính bền vững quá trình phát triển của Thành phố.

Lãnh đạo Thành phố khẳng định, trong thời gian tới, để thực hiện các chiến lược phát triển thành phố nhằm giữ vững vai trò là động lực tăng trưởng kinh tế của cả nước và vươn tầm khu vực, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục trao đổi kinh nghiệm và nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đối tác nước ngoài, trong đó có Ngân hàng Thế giới. Chính quyền Thành phố và các sở, ban, ngành liên quan sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với WB để triển khai Biên bản ghi nhớ, phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam khẳng định, WB là đối tác lâu năm và đáng tin cậy của Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng hơn 20 năm qua. WB đã hỗ trợ quá trình phát triển của Thành phố thông qua đầu tư và hỗ trợ kỹ thuật, tập trung vào nâng cấp đô thị, cải thiện hệ thống cấp thoát nước, vệ sinh đô thị, giao thông đô thị và quản lý tài chính. Tám dự án do WB tài trợ có trị giá khoảng 1,2 tỷ USD đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế và hạ tầng của Thành phố, mang lại lợi ích cho hàng triệu người dân./.

TTXVN/VNP


Top