Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương 27 thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh chúc mừng các thầy thuốc trẻ tiêu biểu nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 5
năm 2017. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)
  
Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, tối 24/2, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương và trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 5 - năm 2017 cho 27 gương điển hình thầy thuốc trẻ tiêu biểu.

Những điển hình được tuyên dương không chỉ năng động, sáng tạo, trí tuệ, giàu y đức mà còn là những tấm gương đầy nhiệt huyết trong các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ. Đây là những y, bác sĩ trẻ tiêu biểu được lựa chọn từ Cuộc vận động "Thầy thuôc trẻ tiêu biểu" do Thành đoàn Thành phố phát động, tiêu biểu trong rèn luyện y đức, y nghiệp và trong tham gia các hoạt động xã hội.

Thời gian qua, Cuộc vận động "Thầy thuốc trẻ tiêu biểu" được triển khai sâu rộng trong các cơ sở Đoàn ngành y, tạo môi trường rèn luyện, khích lệ đội ngũ thầy thuốc trẻ rèn luyện, nỗ lực, phát huy mạnh mẽ vai trò của tuổi trẻ, cống hiến tài năng, tâm huyết cho công tác khám chữa bệnh cho nhân dân và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng xã hội.

Chúc mừng các thầy thuốc trẻ tiêu biểu, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng ghi nhận, biểu dương các gương điển hình được tuyên dương, gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên đang công tác trong ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Bà Võ Thị Dung nhấn mạnh, vai trò của ngành y tế rất quan trọng trong xã hội, để nâng cao chất lượng ngành y tế, vai trò của đội ngũ luôn là yếu tố hàng đầu, trong đó có đội ngũ thầy thuốc trẻ. Lãnh đạo Thành phố vui mừng khi thấy tuổi trẻ ngành y tế đã phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Bà Võ Thị Dung mong muốn đội ngũ thầy thuốc trẻ tiếp tục nỗ lực, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nhiệt huyết với các hoạt động vì cộng đồng xã hội. Đặc biệt, tiếp tục nỗ lực trong nghiên cứu, trau dồi kiến thức, chuyên môn, tiến xa hơn nữa trong hoạt động nghiên cứu sáng tạo, cho ra đời thêm nhiều đề án mới trong lĩnh vực y tế, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân./. 
Nguồn: vietnam+

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top