Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo mọi điều kiện để dự án thử nghiệm chống ngập bằng máy bơm thông minh tiến hành thuận lợi

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân (thứ hai từ trái sang) trao đổi với ông Nguyễn Tăng Cường (thứ hai từ phải sang), người chịu trách nhiệm thực hiện dự án.
Chiều 12/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Nguyễn Thiện Nhân cùng Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa và lãnh đạo một số sở ngành của TP đã khảo sát công tác chuẩn bị cho dự án thử nghiệm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) bằng hệ thống bơm thông minh.

Dự án do Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung thực hiện, đã tiến hành lắp đặt từ ngày 9/7 và dự kiến chính thức đi vào hoạt động vào ngày 10/8.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung Nguyễn Tăng Cường cho biết, công nghệ bơm chống ngập thông minh của Công ty sẽ giải quyết hiệu quả vấn nạn lụt úng do cốt nền thấp của TP.HCM. Bơm có công suất từ 27.000 - 96.000 m3/giờ với cột áp lớn hơn hoặc bằng 2m, đủ thắng được cột nước trung bình của triều cường (1,35m). Hệ thống bơm còn được trang bị hệ thống van một chiều đóng mở tự động, sẽ đóng lại khi mực nước triều dâng cao hơn so với mực nước trong cống. Khi mưa to, nước triều dâng, van đóng lại thì bơm vẫn có thể bơm nước mưa và đẩy ra sông một cách linh hoạt. Ngoài ra còn có hệ thống lọc và tách rác tự động vừa thông cống vừa bảo vệ môi trường. Bơm cũng có hệ thống camera quan sát hình ảnh từ xa và trang bị các cảm biến báo mực nước có thể báo động cho thợ vận hành bơm và người quản lý vận hành, giúp ca trực sẵn sàng đối phó với những trận mưa lớn. Ngoài ra, máy bơm còn đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn, đảm bảo môi trường sống cho người dân trong khu dân cư.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung Nguyễn Tăng Cường cho biết, doanh nghiệp  mong muốn giới thiệu công nghệ bơm thông minh của đơn vị đến lãnh đạo TP và cộng đồng, cũng như đóng góp cho TP một công nghệ hữu ích phục vụ công tác chống ngập, xây dựng TP văn minh.

Quan sát hệ thống máy bơm đang được lắp ráp và nghe báo cáo từ nhà đầu tư dự án, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, TP rất quan tâm đến hiệu quả thử nghiệm công nghệ chống ngập mới bằng hệ thống bơm thông minh của Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung. Nếu thử nghiệm thành công ở đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ mở ra hướng mới cho công tác chống ngập của TP. Chính quyền TP sẽ tạo mọi điều kiện để dự án tiến hành thuận lợi. Đồng chí cũng nhắc nhở việc thực hiện dự án phải đảm bảo an toàn lao động, không ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu dân cư có lắp đặt máy bơm (đảm bảo các tiêu chí về tiếng ồn) và đảm bảo đúng tiến độ đi vào hoạt động vào ngày 10/8./.
 
Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh


Top