Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu trùng tu nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà sẽ được trùng tu trong khoảng 2 năm.
UBND quận 1 đã có công văn gửi Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đề nghị thông tin rộng rãi về việc tạm ngưng tham quan nhà thờ Chính Toà Đức Bà để phục vụ công tác trùng tu.

Được khởi công xây dựng từ năm 1877, hoàn thành sau 3 năm, nhà thờ Đức Bà là công trình kiến trúc đặc sắc từ thời Pháp thuộc, toàn bộ vật liệu xây dựng được mang từ Pháp sang. Mặt ngoài của công trình được sử dụng loại gạch đặc biệt, không tô trát.

Trải qua 137 năm, công trình được xem là biểu tượng của TP.HCM này vẫn không hề bị rêu phong và vẫn giữ được màu gạch hồng đặc trưng, cổ kính.

Theo linh mục Hồ Văn Xuân - Tổng đại diện Giáo phận TP.HCM, trưởng ban trùng tu nhà thờ Đức Bà, sau hơn 2 năm kiểm định, khảo sát hiện trạng, với sự tham gia của nhiều công ty, chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước, nhà thờ Đức Bà sẽ được trùng tu tổng thể: mái ngói, hai chóp chuông, bộ chuông, thay những bức tranh kính màu, phần tường gạch…

Việc thay mái ngói dự kiến kéo dài trong một năm vì để dựng một giàn giáo đã mất khoảng hai tháng và phải làm vệ sinh, kiểm tra mọi thứ bên trong mái ngói mới thay được. Riêng hai tháp nhọn phía trước cũng trùng tu mất khoảng một năm, sau đó mới tiếp tục trùng tu các phần khác.

“Nếu mọi việc suôn sẻ thì việc trùng tu sẽ hoàn thành vào khoảng cuối năm 2019 hoặc tháng 6/2020. Trong thời gian trùng tu, nhà thờ Đức Bà vẫn cử hành thánh lễ bình thường nhưng chỉ ra vào một cửa trước nhà thờ. Còn tạm dừng việc tham quan để đảm bảo quá trình thi công được an toàn”, linh mục Hồ Văn Xuân cho biết./.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top