Tin tức

Tập đoàn J Trust của Nhật Bản muốn tham gia cơ cấu lại Ngân hàng Xây dựng

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn Tài chính J Trust Nobiru Adachi. Ảnh: Dương Giang - TTXVN
Chiều 29/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Nobiru Adachi, Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn J Trust (Nhật Bản) có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông Nobiru Adachicho biết, J Trust là một trong những Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản với các thế mạnh cung cấp dịch vụ tài chính. Hiện J Trust tham gia vào các dịch vụ ngân hàng thương mại, dịch vụ tài chính bán lẻ và dịch vụ thu nợ trên khắp châu Á, từ Mông Cổ đến Indonesia. J Trust có kinh nghiệm và chuyên môn sâu trong việc hỗ trợ các tổ chức tài chính đang gặp khó khăn và đã khôi phục thành công một số công ty tài chính tiêu dùng, mua lại, tái cơ cấu thành công một số ngân hàng yếu kém ở Hàn Quốc, Indonesia. 

Tại Việt Nam, ông Nobiru Adachi cho biết, J Trust đã dành thời gian tìm hiểu và muốn tham gia vào quá trình tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, ngân hàng yếu kém tại Việt Nam.

J Trust bày tỏ quan tâm tham gia cơ cấu lại Ngân hàng Xây dựng (CBBank), hướng đến đưa Ngân hàng này thành cửa ngõ cho các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, đầu tư với các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Theo ông Nobiru Adachi, nếu được đầu tư, cơ cấu lại CBBank, Tập đoàn không chỉ tham gia về vốn, mà cả công nghệ hỗ trợ nghiệp vụ và mong muốn được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi để đàm phán và giao dịch thành công. 

Đánh giá cao kinh nghiệm của Tập đoàn J Trust trong tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, lãnh đạo của tập đoàn từng làm việc trong Chính phủ, có nhiều kinh nghiệm và đã hiểu Việt Nam, đó là một thuận lợi.

Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, khả năng quản trị tốt, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng tham gia tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém của Việt Nam.
 
Ngoài CBBank, Phó Thủ tướng cũng hoan nghênh J Trust tham gia vào cơ cấu lại các tổ chức tín dụng khác tại Việt Nam./.


TTXVN/VNP


Top