Tin tức

Tăng cường quan hệ đối tác Á-Âu năng động và gắn kết

Ngày 1/12, tại thành phố Đà Nẵng, cuộc họp Hội đồng các Thống đốc Quỹ Á-Âu (ASEF) lần thứ 37 tiếp tục ngày làm việc thứ hai.

Trong phiên họp buổi sáng, các đại biểu tập trung trao đổi về hiệu quả hoạt động, đề xuất phương hướng ưu tiên của Quỹ và thông qua những dự án sẽ được triển khai trong năm tới.

Cuộc họp đã nhất trí thông qua 13 dự án trong sáu lĩnh vực để triển khai năm 2018, gồm đối thoại chính sách văn hóa ASEF, chương trình văn hóa 360 độ, sáng kiến dịch chuyển văn hóa, các sự kiện văn hóa bên lề Hội nghị cấp cao ASEM lần thứ 12, các hội thảo trao đổi chính sách giáo dục, đào tạo kỹ năng ngoại giao công chúng, diễn đàn Á-Âu về môi trường, các dự án về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, diễn đàn kinh tế Á-Âu, hội thảo bàn tròn các tổng biên tập ASEF, trang thông tin ASEM...

Cuộc họp cũng nhất trí thông qua dự án của Việt Nam về Hội nghị Á-Âu về học tập suốt đời gắn với đào tạo nghề, triển khai Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì; Hội thảo về triển khai các mục tiêu phát triển bền vững dành cho các nước CLMV do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì.

Cuộc họp đánh giá các dự án có nghĩa thiết thực với hai châu lục nói chung và ASEAN nói riêng, góp phần thúc đẩy giáo dục chất lượng, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực trong kỷ nguyên số, triển khai Tầm nhìn ASEAN 2025 gắn với Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững và được triển khai trong năm 2018.

Tại phiên bế mạc, các Thống đốc đã thông qua Báo cáo tổng kết cuộc họp và nhất trí sẽ nhóm họp tại Rumani vào năm 2018. Sau hai ngày làm việc, cuộc họp đã thành công tốt đẹp./.


TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top