Tin tức

Tăng cường hợp tác thông tin giữa Thông tấn xã Việt Nam và UBND tỉnh Tiền Giang

Ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN và ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ký kết thỏa thuận hợp tác thông tin. Ảnh: Nam Thái - TTXVN
Chiều 15/7, tại thành phố Mỹ Tho, UBND tỉnh Tiền Giang và Thông Tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác thông tin.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi; Phó Tổng Giám đốc TTXVN Lê Quốc Minh; Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng tham dự Lễ ký kết.

Theo đó, TTXVN phối hợp với tỉnh Tiền Giang đẩy mạnh hợp tác tuyên tuyền nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác thông tin về mọi mặt hoạt động và phát triển của tỉnh Tiền Giang cho các cơ quan báo chí, công chúng trong và ngoài nước; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đúng định hướng của Đảng, Nhà nước về các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, đối ngoại của tỉnh Tiền Giang cũng như các sự kiện, thông tin quan trọng liên quan đến tỉnh Tiền Giang. Thông tin đảm bảo bao quát, có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng về những vấn đề thiết thực đối với Tiền Giang; những thành tựu nổi bật trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, tiềm năng kinh tế, các cơ hội kinh doanh, đầu tư vào những lĩnh vực có lợi thế của tỉnh Tiền Giang. Hai bên phối hợp thông tin tuyên truyền, phổ biến những cách làm mới, có tính đột phá, mang lại hiệu quả cao ở địa phương. TTXVN định hướng thông tin, dư luận xã hội nhằm góp phần giữ gìn sự ổn định và phát triển của tỉnh Tiền Giang, kịp thời bác bỏ những thông tin sai trái, không đúng sự thật, gây hậu quả xấu đối với tỉnh Tiền Giang.

Hai bên thống nhất tăng cường tuyên truyền mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các nội dung về xây dựng chính quyền, cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí. Trong đó, hai bên chú trọng tuyên truyền Chương trình cải cách hành chính (PAPI), giai đoạn 2019-2020; hoạt động triển khai, cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Đồng thời, TTXVN và UBND tỉnh Tiền Giang phối hợp tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có sức lan tỏa về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2019-2020; công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư của tỉnh; hội nhập quốc tế, tiềm năng phát triển kinh tế du lịch, thu hút đầu tư du lịch; đẩy mạnh thông tin đối ngoại, thông tin về chính sách thu hút đầu tư, giới thiệu quảng bá về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước, con người Việt Nam, về tiềm năng, thế mạnh, vùng đất, con người Tiền Giang…

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi khẳng định, qua gần 75 năm năm hình thành và phát triển, TTXVN hiện là tập đoàn truyền thông mạnh trong khu vực Đông Nam Á, với 63 cơ quan thường trú trong nước và hơn 30 cơ quan thường trú tại các khu vực trên thế giới. Với chức năng là cơ quan thông tấn Nhà nước, hiện TTXVN xuất bản 60 ấn phẩm báo chí, thông tin đa phương tiện. TTXVN cung cấp những bản tin phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo, hoạch định chính sách cho các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; cung cấp thông tin, sản phẩm báo chí cho tất cả các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước; hợp tác với 40 hãng thông tấn lớn trên thế giới.

TTXVN đang tiếp tục hoàn thiện để trở thành tập đoàn truyền thông đa phương tiện mạnh với nhiều loại hình thông tin báo chí. Với vai trò là cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước, với chức năng của Hãng thông tấn quốc gia, TTXVN đang cung cấp thông tin chính xác, khách quan, tin cậy và nhanh chóng cho các cơ quan báo chí trong, ngoài nước; cung cấp các ấn phẩm quan trọng như tin tham khảo, tài liệu tham khảo đặc biệt phục vụ thông tin cho cơ quan chức năng tỉnh.

Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi mong muốn, UBND tỉnh Tiền Giang cũng như các cơ quan chức năng tỉnh cần chủ động cung cấp thông tin chính thống, kịp thời cho TTXVN, nhất là các vấn đề nhạy cảm, để TTXVN thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận, bác bỏ các thông tin sai trái. Tỉnh Tiền Giang tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên, nhà báo của TTXVN tác nghiệp trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng nhấn mạnh, việc thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa UBND tỉnh Tiền Giang với TTXVN là một trong những yêu cầu quan trọng, cần thiết, nhằm giúp các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh cập nhật những thông tin chính thức, đầy đủ, kịp thời, chính xác, đúng định hướng về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, khoa học - công nghệ, những vấn đề thời sự trong nước, khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, tỉnh Tiền Giang sẽ xem xét, hỗ trợ một phần kinh phí để TTXVN thực hiện những chuyên đề thông tin, tuyên truyền theo nội dung thỏa thuận được ký kết.

Tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với TTXVN để thực hiện thỏa thuận hợp tác đạt kết quả tốt nhất; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên, nhà báo của TTXVN tác nghiệp trên địa bàn theo quy định của pháp luật, kịp thời phản ánh, thông tin tuyên truyền về quan điểm, định hướng của Đảng, Nhà nước và của địa phương, để nhân dân thông hiểu, đồng thuận./.
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top