Tin tức

Tăng cường hợp tác sâu rộng giữa cơ quan lập pháp Việt Nam-Trung Quốc

Chiều 5/11, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã tiếp Đoàn Ủy ban Hiến pháp và Pháp luật của Nhân đại Trung Quốc do ông Lý Phi, Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng, Nhà nước, nhân dân Trung Quốc đã đạt được trong công cuộc cải cách, mở cửa và đi sâu cải cách toàn diện thời gian qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu bày tỏ tin tưởng với vai trò lãnh đạo hạt nhân của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Trung Quốc sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội do Đại hội XIX đề ra.

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định chủ trương, lập trường, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam là luôn coi trọng, mong muốn phát triển quan hệ với Đảng, Nhà nước, nhân dân Trung Quốc; mong muốn các chủ trương, nguyên tắc chung về quan hệ hai nước đã được lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước thống nhất, được các cấp từ Trung ương tới địa phương hai nước nghiêm túc triển khai và có hiệu quả.

Cho rằng Việt Nam và Trung Quốc có thể chế chính trị giống nhau, các hoạt động xây dựng pháp luật có nhiều nét tương đồng, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Việt Nam và Ủy ban Hiến pháp và Pháp luật của Nhân đại Trung Quốc tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ trong trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng pháp luật; cùng tham mưu cho Quốc hội, lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước hoàn thiện thể chế Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống pháp luật phù hợp.

Cảm ơn Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã dành thời gian tiếp đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Hiến pháp và Pháp luật của Nhân đại Trung Quốc Lý Phi bày tỏ mong muốn hai nước sẽ thường xuyên trao đổi hợp tác nhằm củng cố, phát triển quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện.

Trước đó, sáng 5/11, Đoàn Ủy ban Hiến pháp và Pháp luật của Nhân đại Trung Quốc đã hội đàm với Đoàn đại biểu Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Việt Nam./.

TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top