Tin tức

Tăng cường hợp tác khu vực trong điều tra tham nhũng

Quang cảnh buổi khai mạc hội nghị tập huấn về điều tra tham nhũng và hợp tác khu vực.
Ảnh: Công Đạt/VNP
Sáng 14/3/2018, tại Hà Nội, Bộ Công An Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phòng chống Ma túy và Tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC) tổ chức tập huấn về điều tra tham nhũng và hợp tác khu vực.

Chương trình tập huấn diễn ra trong ba ngày từ 14-16/3/2018 tại Hà Nội, hơn 50 đại biểu tham dự đến từ cơ quan phòng chống tham nhũng, cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan điều tra... thuộc các quốc gia Tiểu vùng sông Mê-kông: Campuchia, Lào Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình phòng chống tham nhũng của UNODC do Chính phủ Vương quốc Anh và Chính phủ Úc đồng tài trợ.
 
Hội thảo tập huấn giúp nâng cao năng lực của các cơ quan phòng chống tham nhũng và các cơ quan thực thi pháp luật trong việc sử dụng các kỹ thuật, chiến thuật điều tra án tham nhũng, sử dụng các công cụ cơ bản trong điều tra tài chính, cũng như tăng cường hợp tác khu vực giữa các cơ quan này.

Hội thảo góp phần tăng cường năng lực của các cơ quan thực thi pháp luật trong việc lập hồ sơ và gửi yêu cầu tương trợ tư pháp tới Cơ quan Trung ương của các quốc gia khác nhằm thu thập các bằng chứng tại nước ngoài phục vụ quá trình điều tra, truy tố và xét xử./.

Tin, ảnh: Công Đạt


Top