Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Hyogo của Nhật Bản và tỉnh Hà Nam

Lãnh đạo  tỉnh mong muốn quan hệ hợp tác giữa Hyogo và Hà Nam ngày càng phát triển.
(Ảnh: Nguyễn Thị Chinh/TTXVN)
Ngày 1/11, đoàn công tác tỉnh Hyogo (Nhật Bản) do ông Toshizo Ido, Thống đốc tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam cho biết Hà Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu trong hợp tác và thu hút đầu tư.

Tỉnh đã dành riêng Khu công nghiệp Đồng Văn 3 có vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng tốt cùng nhiều ưu đãi để thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 70 dự án đầu tư của Nhật Bản với tổng số vốn trên 800 triệu USD, trong đó có bảy doanh nghiệp đến từ tỉnh Hyogo.

Bên cạnh việc hợp tác kinh tế, Hà Nam cũng rất coi trọng việc phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Hyogo và các địa phương của Nhật Bản. Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Hyogo lần này sẽ tiếp tục tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, góp phần nâng cao hơn hiệu quả hợp tác giữa hai tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông mong muốn sau chuyến thăm và làm việc tại Hà Nam, với cương vị là người đứng đầu chính quyền tỉnh Hyogo, ngài Toshizo Ido sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giới thiệu các nhà đầu tư của tỉnh Hyogo đến đầu tư tại Hà Nam; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan liên quan của tỉnh Hyogo tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hà Nam để làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh. 

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam đối với đoàn, Thống đốc tỉnh Hyogo Toshizo Ido cho biết Hà Nam và Hyogo đã ký kết biên bản hợp tác từ năm 2016.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn lần này tại tỉnh nhằm thúc đẩy hơn mối quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư. Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp tỉnh Hyogo muốn đầu tư tại tỉnh Hà Nam, bởi Hà Nam có môi trường đầu tư rất tốt, hơn nữa Hà Nam còn dành nhiều ưu đãi riêng cho doanh nghiệp của Hyogo.

Hyogo nằm ở phía Nam Nhật Bản. Thế mạnh của tỉnh là công nghiệp chế tạo, thiết bị y tế và dược phẩm, công nghiệp nặng như: đóng tàu, điện lực, máy móc, vận tải biển, thực phẩm, dệt may, da giày, đồ trang sức. Hyogo là địa phương có số lượng lớn người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Hyogo đi thăm một số doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư sản xuất, kinh doanh tại khu công nghiệp Đồng Văn 2 và Đồng Văn 3./.


TTXVN/VNP


Top