Tin tức

Sắp khai trương Làng bích họa Việt-Úc ở Đồng Tháp

Các hoạ sỹ đang hoàn thiện các bức vẽ Dự án nghệ thuật cộng đồng "Làng bích họa Việt - Úc".
(Ảnh: Chương Đài/TTXVN)
Tết Dương lịch năm 2018 cận kề, trong những ngày cuối năm ở xã Tịnh Thới, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) như được khoác trên mình một chiếc áo mới, bởi dự án Nghệ thuật cộng đồng “Làng bích họa hữu nghị Việt-Úc.”

Đến thời điểm hiện tại, làng bích họa trở thành điểm đến thu hút nhiều người trong và ngoài tỉnh đến tham quan và thưởng lãm. 

Ông Võ Phan Thành Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cao Lãnh cho biết, dự án "Làng bích họa hữu nghị Việt-Úc” được thực hiện ven sông Tiền, tại ấp Tân Tịch, xã Tịnh Thới kéo dài hơn 2km. 

Đây là công trình do Đại sứ quán Úc tại Việt Nam tài trợ đã được triển khai thực hiện từ giữa tháng 11/2017. 

Theo họa sỹ Nguyễn Hương Nhu, Trưởng nhóm họa sỹ thực hiện làng bích họa, hiện có hơn 60 bức tranh lớn, nhỏ do gần 30 họa sỹ đến từ Australia, Thành phố Hồ Chí Minh và sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp thực hiện trên các vách tol, tường, hàng rào của nhà dân và trường học. 

Trong các bức tranh đều có sự kết hợp giữa văn hóa Việt Nam-Úc, theo đó, các biểu tượng như Kangaroo, gấu Koala cùng những hình ảnh du lịch đặc trưng ở tỉnh Đồng Tháp như hình ảnh hoa sen, vườn quýt,... chính là điểm nối kết thường trực trong các bức vẽ. 

Dự kiến "Làng bích họa hữu nghị Việt-Úc" sẽ khánh thành vào đầu tháng 1/2018./. 
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top