Tin tức

Rà soát nội dung chuẩn bị cho Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Dương Giang - TTXVN
Tối 18/2, trong khuôn khổ Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM Hẹp) đã diễn ra chương trình làm việc giữa các Trưởng Quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM). Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ADSOM Việt Nam chủ trì buổi làm việc.

Vui mừng được đón tiếp đại diện đoàn đại biểu quân sự cấp cao các nước ASEAN, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định, buổi làm việc nhằm rà soát lại các nội dung của Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN sẽ diễn ra vào ngày 19/2 tới, với tinh thần ASEAN là một cộng đồng chung hòa bình, thịnh vượng, gắn kết và chủ động thích ứng.

Dưới sự chủ trì của Việt Nam, các đại biểu đã đánh giá kết quả của Hội nghị Nhóm làm việc Quan chức quốc phòng cấp cao vừa diễn ra trong tối 18/2, tiếp tục thảo luận và thống nhất giữa Trưởng ADSOM các nước về một số vấn đề như: Việc đưa ra Tuyên bố chuyên đề về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), lễ kỷ niệm 10 năm hình thành cơ chế Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+), Triển lãm quốc tế về quốc phòng lần thứ nhất tại Việt Nam. Đồng thời, tiếp tục thảo luận để hoàn thiện các văn kiện, nội dung và công tác chuẩn bị cho các hội nghị, hoạt động hợp tác về quốc phòng của ASEAN trong thời gian tới, đặc biệt là Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM Hẹp) sẽ diễn ra vào ngày 19/2/2020.

Đại diện đoàn đại biểu quân sự cấp cao các nước ASEAN bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, đồng thời đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN của Bộ Quốc phòng Việt Nam và hy vọng vào kết quả tốt đẹp của Hội nghị ADMM Hẹp cũng như các hoạt động quân sự, quốc phòng do Việt Nam chủ trì trong năm 2020./.

TTXVN/VNP


Top