Tin tức

Ra mắt sách ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bản song ngữ Việt-Hàn

Cuốn sách của nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhà báo Trần Tuấn. (Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)
Cuốn sách ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân” bản song ngữ Việt-Hàn chính thức ra mắt độc giả Thủ đô ngày 25/5 và sẽ được nhanh chóng giới thiệu tới bạn đọc Hàn Quốc. 

Đây là cuốn sách của do nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhà báo Trần Tuấn thực hiện và cũng là cuốn sách đầu tiên được lựa chọn, in song ngữ để giới thiệu tại Hàn Quốc. 

Tiếp sau đó, Ban tổ chức sẽ giới thiệu những tác phẩm khác sâu hơn về Việt Nam, nhất là về Chiến dịch Điện Biên Phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp tới độc giả Hàn Quốc. 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo Trần Tuấn cho biết, cuốn sách "Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân" là tập hợp các bức ảnh tiêu biểu do ông trực tiếp lựa chọn trong số tác phẩm chụp được trong suốt những năm tháng được ở gần Đại tướng. 

Đó là những bức chân dung, hình ảnh Đại tướng với đồng đội, với nhân dân và gia đình riêng; những hình ảnh về lễ tang của vị tướng trong lòng dân với hàng dài vô tận người già, trẻ nhỏ, cựu chiến binh đến từ Điện Biên Phủ, Cao Bằng tới tận mũi Cà Mau xếp hàng đưa tiễn; khoảnh khắc xúc động nghẹn ngào của toàn dân, toàn quân khi đưa Đại tướng về nơi yên nghỉ vĩnh hằng... 

Nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhà báo Trần Tuấn, nguyên là phóng viên ảnh của Thông tấn xã Việt Nam. 

Ông đã có 45 năm làm nghề, trong đó có 35 năm vinh dự chụp ảnh cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Đến thời điểm này, nhà báo Trần Tuấn đã xuất bản 3 cuốn sách ảnh về Đại tướng, gồm “101 khoảnh khắc về Đại tướng Võ Nguyên Giáp,” “Tướng Giáp trong lòng dân” và “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân.”

Cuốn “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân” là cuốn sách song ngữ Việt-Hàn đầu tiên của ông được xuất bản trong chương trình hợp tác giữa Công ty Cổ phần thế giới Hương Sắc với Viện Nghiên cứu Truyền thông văn hóa dân tộc và Công ty truyền thông tư nhân Vietnamtoday. 

Bên cạnh xuất bản sách, nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhà báo Trần Tuấn đã tổ chức hơn 10 triển lãm ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Bình và nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước. 

Sau nhiều cuộc triển lãm, các bức ảnh đều được tặng lại cho địa phương để nhân dân thưởng lãm. 

Việc ra mắt sách và đưa sách tới với độc giả Việt Nam, Hàn Quốc là một phần nội dung hợp tác giữa Công ty Cổ phần thế giới Hương Sắc tại Hà Nội với Viện Nghiên cứu Truyền thông văn hóa dân tộc, Công ty truyền thông tư nhân Vietnamtoday (Hàn Quốc). 

Công ty truyền thông tư nhân Vietnamtoday chính là đơn vị đầu tiên giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ XX./. 

TTXVN/VNP


Top