Tin tức

Quốc hội sẽ chất vấn về quản lý đất đai và việc làm

(Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
Ngày 5/6, Quốc hội bước sang ngày thứ hai của phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Phiên họp quan trọng này được phát thanh và truyền hình trực tiếp để nhân dân và cử tri cả nước theo dõi.

Trong ngày chất vấn và trả lời chất vấn thứ hai, đầu giờ sáng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các thành viên Chính phủ tiếp tục trả lời chất vấn về nhóm vấn đề thứ hai: công tác quản lý đất đai tại các thành phố lớn, các địa phương có nhiều khiếu nại, tố cáo; tình trạng ô nhiễm môi trường và kiểm soát hoạt động xả thải của các doanh nghiệp; các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu tại các vùng, địa phương, đặc biệt là Đồng bằng sông Cửu Long.

Cuối nội dung này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ phát biểu kết thúc nhóm vấn đề chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tiếp theo, Quốc hội tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nhóm vấn đề thứ ba: thực trạng thị trường lao động ở Việt Nam hiện nay, vấn đề giải quyết việc làm trong nước và đưa lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc theo hợp đồng; các giải pháp nâng cao chất lượng dạy nghề, dạy nghề theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp và theo nhu cầu xã hội; công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em; giải pháp khắc phục tình trạng bạo hành và xâm hại trẻ em.

Trong trường hợp cần thiết, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao, Công an và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác sẽ cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Phần cuối nội dung này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ phát biểu kết thúc nhóm vấn đề chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội./.

TTXVN/VNP


Top