Tin tức

Quảng bá các giá trị nghệ thuật của hát văn, hát chầu văn

Tiết mục biểu diễn của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hà Nam.
Ảnh: Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN
Ngày 19/3, tại Trung tâm Văn hóa Lễ hội Tây Thiên, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với UBND huyện Tam Đảo tổ chức Liên hoan hát văn, hát chầu văn tỉnh Vĩnh Phúc mở rộng năm 2019.

Đến với Liên hoan hát văn, hát chầu văn lần này có 10 câu lạc bộ các tỉnh, thành phố trong khu vực với các nghệ nhân và các Câu lạc bộ thanh đồng tiêu biểu.

Đây là hoạt động văn hóa nhằm tôn vinh, quảng bá và phát huy các giá trị nghệ thuật của loại hình hát văn, hát chầu văn. Đồng thời, đây là dịp để các nghệ nhân tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh bạn thể hiện tài năng, quảng bá, giới thiệu với du khách thập phương về giá trị văn hóa của quần thể Khu Di tích quốc gia đặc biệt Tây Thiên.

Tại Liên hoan, các nghệ nhân, câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố sẽ trình bày các tiết mục hát đơn, hát tập thể ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước con người và truyền thống xây dựng quê hương đất nước và những thành tựu đạt được trên mọi lĩnh vực trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới đất nước. Diễn xướng hầu đồng trong 36 giá được các thanh đồng sử dụng tại các đền, miếu, phủ nhằm ca ngợi thần linh, thánh mẫu và các anh hùng có công với đất nước...

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức trao giải thưởng và giấy chứng nhận cho Câu lạc bộ và các tiết mục xuất sắc./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top