Tin tức

Phú Yên thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà ở thành phố Tuy Hòa


Các khu cách ly tập trung sẽ giảm tải khi các đối tượng F1 được cách ly tại nhà. Ảnh: Phạm Cường/TTXVN
Ngày 16/7, ông Cao Đình Huy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, thành phố ban hành Quyết định số 2612 về quy định thực hiện thí điểm cách ly y tế tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19 cho người tiếp xúc gần (F1) và hướng dẫn các điều kiện, biện pháp thực hiện.

Cụ thể, người là F1 có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính với SARS-CoV-2 (trong khi chờ thực hiện xét nghiệm PCR) và thuộc một trong các nhóm tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 nhưng không thường xuyên, có mang khẩu trang y tế trong quá trình tiếp xúc, người làm việc cùng phòng với ca bệnh những vị trí làm việc cách xa trên 2m và không có sự tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh, người tiếp xúc gần là người già trên 60 tuổi, trẻ em, thai phụ, người tàn tật... cần sự chăm sóc hỗ trợ. Người ở cùng nhà với F1 được cách ly cùng tại nhà, người trực tiếp chăm sóc, hỗ trợ được cách ly cùng với F1 tại nhà, người đang cách ly tập trung đủ 7 ngày, có kết quả xét nghiệm PCR ngày thứ 7 âm tính với SARS-CoV-2 được chuyển về cách ly tại nhà.

Thành phố Tuy Hòa yêu cầu các phường, xã chỉ cho phép thực hiện cách ly tại nhà sau khi Ủy ban nhân dân phường xã đã kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly tại nhà; tổ chức quản lý, giám sát nghiêm việc cách ly y tế tại nhà, không để người được cách ly đi ra khỏi phòng cách ly; giám sát y tế đối với người cách ly trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly. Trong quá trình cách ly y tế tại nhà, thành phố Tuy Hòa yêu cầu người cách ly chấp hành nghiêm các quy định về thời gian cách ly y tế tại nhà; có cam kết với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại nhà phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện Thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Sau khi hết thời gian cách ly, phải thực hiện tiếp việc tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ khi bắt đầu cách ly; trường hợp có người chăm sóc, hỗ trợ người cách ly thì người chăm sóc, hỗ trợ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo thời gian và số lần xét nghiệm giống như người cách ly.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa Cao Đình Huy cho biết thêm, từ ngày 23/6 đến 8 giờ ngày 16/7, Phú Yên đã ghi nhận 690 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó thành phố Tuy Hòa có 404 ca. Toàn thành phố hiện có gần 2.000 người là F1. Việc cách ly F1 tại nhà nhằm chia sẻ, giảm bớt áp lực cho thành phố khi ngày càng ghi nhận nhiều F1, giảm khả năng lây chéo trong các khu cách ly tập trung. Việc cấp phép cho F1 cách ly tại nhà sẽ được thành phố thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt, đảm bảo các điều kiện, hạn chế lây lan dịch bệnh./.

TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top