Phóng sự ảnh

Trải nghiệm hái Blueberries tại trang trại Christian Aselin Canada

Cách Montreal Canada khoảng hơn 60km, tôi đã có những trải nghiệm thú vị khi trực tiếp hái những quả Blueberris (Việt quất) chín đen thẫm thơm ngon tại trang trại Christian Aselin vùng Lanaudière QC Canada.

Năm 2005, trang trại “Bleuetière Asselin” lần đầu tiên mở cửa, thu hút du khách từ các nơi thưởng lãm và trải nghiệm với việc hái những qảu việt quất thơm ngon, có lợi cho sức khỏe và được xếp vào danh sách những loại trái cây được người tiêu dùng yêu thích nhất. Trang trại Christian Aselin có hơn 12.500 cây việt quất với nhiều loại giống khác nhau trải rộng gần 60 ha (trên 14 mẫu Anh) như: Patriot, Reka, North Blue, Northland, Chippewa, Bluetta, Bluecrop, Duke, Reka, Spartan, Toro, Blueray, Bonus…

Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trang trại rộng hút tầm mắt, thưởng thức những quả vieetj quất khổng lồ trĩu quả, tím ngọt, tươi ngon bạn hãy đến vùng Lanoraie (Quesbec) vào khoảng tháng 8 đúng vào vụ thu hoạch. Ở đây có nhiều giống việt quất pha trộn với nhau, đảm bảo sự thụ phấn tốt cũng như những quả việt quất ngọt to và đẹp.

 Những đại gia đình và những người cao tuổi được di chuyển bằng xe của trang trại, xung quanh  khu dã ngoại có bóng mát để ăn uống hoặc nghỉ ngơi khi du khách có nhu cầu, một sân chơi dành cho các em nhỏ. Một cửa hàng phục vụ du khách các sản phẩm được làm từ những trái Blueberries và những giỏ đầy ắp trái Blueberries thơm ngon cho du khách đem về làm quà.

Hái quả việt quất là sự trải nghiệm khó quên khi du lịch trên mảnh đất Quebec xinh đẹp tại Canada./.

Trang trại “Bleuetière Asselin” Cách Montreal Canada khoảng hơn 60km.
Quả Việt quất khi chín có màu đen thẫm được phủ một lớp phấn trắng.
Quả việt quất có nhiều thành phần dinh dưỡng và chống oxy hóa, được xem là phương thuốc vàng cho sức khỏe và hệ thống miễn dịch của con người.
Quả việt quất chứa nhiều salicylic có tác dụng phục hồi màu sắc tươi sáng cho da, giảm nếp nhăn, giúp da đẹp tự nhiên.
Du khách đến trang trại trải nghiệm thú vị khi trực tiếp hái những quả việt quất chín đen thẫm thơm ngon tại trang trại Christian Aselin vùng Lanaudière QC Canada.
Hái quả việt quất là sự trải nghiệm khó quên khi du lịch trên mảnh đất Quebec xinh đẹp tại Canada.
Cảm giác thật thích thú khi hái từng quả việt quất chín thơm ngon.
Những quả việt quất chín được hái và đựng trong những giỏ làm bằng giấy thân thiện với môi trường.
Nụ cười vui tươi của du khách sau khi hái đầy mỗi giỏ quả việt quất.
Đại gia đình và những người cao tuổi được di chuyển bằng xe của trang trại, xung quanh khu dã ngoại có bóng mát để ăn uống hoặc nghỉ ngơi.
Cân thành quả thu hoạch các giỏ quả việt quất.
Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trang trại, thưởng thức những trái việt quất trĩu quả tươi ngon bạn hãy đến vùng Lanoraie (Quesbec) vào khoảng tháng 8 đúng vào vụ thu hoạch.
  • Bài & ảnh : Đặng Kim Phương/ Báo ảnh Việt Nam

Top