Phóng sự ảnh

Tổng Giám đốc USAID giao lưu đá bóng cùng sinh viên Đại học Fulbright Việt Nam dịp 8/3

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), bà Samantha Power đã tham gia trận đấu đá bóng giao hữu cùng các sinh viên Đại học Fulbright Việt Nam tại sân bóng đá quận 7. 

Trên tinh thần giao lưu và thúc đẩy quyền bình đẳng giới tại Việt Nam xoá bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và phát triển nguồn nhân lực, tiến tới bình đẳng giới thực chất giữa nam, nữ và thiết lập, củng cố quan hệ hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam bà Samantha Power đã có nhiều hành động thiết thực tại Việt Nam.

Tham gia trận giao hữu còn có cầu thủ Trần Thị Thùy Trang (sinh năm 1988) thuộc đội tuyển nữ Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1988 vừa giành giải Quả bóng bạc 2022.

“Đây là lần hiếm hoi tôi tham gia một hoạt động như vậy. Không phải là một trận đấu chuyên nghiệp nhưng có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy bóng đá nữ và khuyến khích người trẻ tiếp cận gần hơn với các bộ môn thể thao”, đội trưởng CLB nữ TP.HCM I chia sẻ.

Trận đấu diễn ra trong không khí vui tươi, hạn chế những va chạm. Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, lợi thế nghiêng về đội áo vàng. Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc gây ấn tượng trước nhiều lần chủ động cắt đường chuyền của đối thủ và di chuyển bóng về phía khung thành. 

Bà Samantha Power cho biết: "Tôi luôn tin thể thao là cách thức hiệu quả để thúc đẩy bình đẳng, đặc biệt là tăng trao quyền cho phụ nữ trẻ trong xã hội".

Bà cũng cho rằng những trận giao hữu bóng đá như vậy không chỉ là cơ hội để giao lưu với thanh niên Việt Nam, mà còn là minh chứng cho tình đoàn kết giữa Việt Nam và Mỹ./.

Bà Samantha Power trò chuyện cùng Sinh viên Đại học Fulbright Việt Nam. Ảnh: Thông Hải
Chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Đại học Fulbright Việt Nam. Ảnh: Thông Hải
Bà Samantha Power Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ giao lưu đá bóng với sinh viên Đại học Fulbright Việt Nam tại quận 7, Tp.HCM. Ảnh: Thông Hải
Bắt tay thể hiện tinh thần thể thao. Ảnh: Thông Hải
Bà Samantha Power rất phấn khích khi được giao lưu cùng sinh viên Đại học Fulbright Việt Nam. Ảnh: Thông Hải
Tình huống Bà Samantha Power sút bóng. Ảnh: Thông Hải
Trận đấu diễn ra trong không khí hòa nhã, vui tuơi. Ảnh: Thông Hải
Trận đấu nhằm truyên truyền về quyền bình đẳng giới, nâng cao vai trò của người phụ nữ. Ảnh: Thông Hải
Trận đấu nhằm truyên truyền về quyền bình đẳng giới, nâng cao vai trò của người phụ nữ. Ảnh: Thông Hải
Bà Samantha Power giao lưu cùng cầu thủ Trần Thị Thùy Trang thuộc Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia Việt Nam, Quả bóng bạc Việt Nam 2022. Ảnh: Thông Hải
Bà Samantha Power đổi áo thi đấu với cầu thủ Trần Thị Thùy Trang. Ảnh: Thông Hải
Bà Samantha Power trả lời báo chí về vấn đề thúc đẩy quyền bình đẳng giới. Ảnh: Thông Hải
  • Thực hiện: Thông Hải

Top