Phóng sự ảnh

Rừng san hô lộ thiên tuyệt đẹp ở Duyên Hải Nam Trung Bộ

Nhắc đến du lịch Nha Trang, người ta thường hay nhắc đến Tháp bà Ponagar, nhà thờ núi và Hòn Chồng Nha Trang. Đây là một cái tên rất quen thuộc, nó được xem là biểu tượng của du lịch Nha Trang. Nếu bạn muốn ngắm san hô mà không cần phải đi tour 4 đảo Nha Trang thì có thể đến Hòn Chồng. San hô ở đây đẹp, bạn có thể chạm tay vào nó mà không cần phải lặn biển hay bơi lội.

Mùa san hô lộ thiên bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6 âm lịch trên vùng biển Duyên Hải Nam Trung Bộ, mực nước xuống thấp nhất và những ngày rằm và ngày đầu tháng lúc hoàng hôn.Những khu vực nước nông lộ lên những rạng san hô đủ màu sắc.để tránh dẫm đạp lên rạn san hô,các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường thuê thuyền thúng của người dân để đi theo những con lạch ra bãi san hô để tác nghiệp.Thường thì nhiếp ảnh gia hay đi chụp san hô loài Motipora tại khu vực Hòn Yến - An Hải - Phú Yên và san hô Acropora ở khu vực Hòn Chồng của Tp Nha trang.

 Để nhìn được san hô, du khách hãy đi đến Hòn Chồng vào những ngày thủy triều rút xuống, đó thường là các ngày đầu tháng như mồng 1, mồng 2 hoặc giữa tháng như rằm hay 14, 16 hàng tháng. Khi thủy triều xuống, san hô ở đây sẽ hiện ra du khách có thể tha hồ nhìn thấy và chụp ảnh mà không cần phải biết bơi hay lặn xuống biển. Thời gian thích hợp để đi ngắm san hô là buổi chiều mát./.


Rạng san hô Acropora Purple Bonsai Coral
Hoàng hôn Hòn Yến, Phú Yên mùa san hô.
San hô Purple and Green Montipora Monasteriata Coral
San hô Acropora ở Mũi Yến - Phú Yên rực rỡ sắc màu.
Rạng san hô Acropora Purple Bonsai Coral
Rạng San hô Acropora và Acropora Formosa ở Mũi Yến - Phú Yên.
Rạng san hô Montipora ở làng Yến, Phú Yên.
San hô Green and Yellow Montipora Capricormis
San hô Red Polyd Acropora Coral đẹp mê hồn du khách.
Thành phố Nha Trang lên đèn mùa san hô lộ thiên.
Rạng san có màu sác rất đẹp mắt Montipora coral Reef
  • Thực hiện: NSNA Đỗ Tuấn Ngọc

Top