Phóng sự ảnh

Rực rỡ mùa sen ở Ninh Bình

Ninh Bình nằm cách Hà Nội khoảng gần 100 km, nơi đây được biết đến với rất nhiều di sản văn hóa như: quần thể Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động, Hoa Lư, Hang Múa…. Hằng năm, từ tháng 5 đến tháng 8 các danh lam thắng cảnh nơi đây còn được tô điểm bởi các đầm sen nở rộ thu hút rất đông du khách đến tham quan cũng như chụp hình lưu niệm.

Hoa sen là loài hoa gần gũi nhưng không kém phần thanh cao, loại hoa này trong tâm thức của người Việt là biểu tượng của sự thuần khiết, trong sáng, được nhiều người xem là quốc hoa Việt Nam, tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt. Màu xanh của lá, sắc hồng phấn hay trắng tinh khiết của những đóa sen trải khắp cả một vùng rộng lớn càng khiến hình ảnh của cố đô Hoa Lư – Ninh Bình lịch sử trở nên thanh bình hơn bao giờ hết.

Đến với các đầm sen ở Ninh Bình, du khách cũng có thể thử trải nghiệm đi thuyền hái sen, thưởng thức món cháo sen lạ miệng. Đối với ai yêu trà, sẽ trải nghiệm những ly trà sen đã được tự tay mình ướp trong các bông sen tươi từ đêm hôm trước. Trà sen là thức uống tinh túy, là sự kết hợp quyến rũ giữa sen và trà. Vị đăng đắng của lá trà, hương thơm hoa sen cùng cái tinh khiết của buổi sớm mai làm cho người thưởng trà như được tiếp thêm năng lượng khởi đầu cho một ngày mới.

Vào mùa sen, du khách như lạc vào một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thanh tịnh và hết sức yên bình. Nếu ai chưa một lần được đến nơi đây để ngắm nhìn, cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của loài quốc hoa này thì quả là một thiếu sót trong chuyến du lịch tới với cố đô Hoa Lư- Ninh Bình.

Trong các đầm sen ở Ninh Bình thì đầm sen đẹp nhất nằm ở dưới chân núi Ngọa Long, Hang Múa với diện tích lên đến 1 hecta.
Hoa sen ở Ninh Bình nở đẹp nhất vào khoảng tháng 6.
Du khách quốc tế tham quan đầm sen tại Ninh Bình vào buổi sáng để có thể cảm nhận trọn vẹn được hương sắc của loài hoa này.
Du khách trong trang phục áo dài cùng chụp ảnh lưu niệm bên đầm sen.
Những bông sen đua nhau khoe sắc trong nắng sớm.
Với phong cảnh trời mây, núi đồi và đầm sen ngát xanh ở Ninh Bình thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình.
Những chiếc cầu đi lại làm từ gỗ kết hợp với không gian đầm sen càng làm nâng cao giá trị đầm sen cho khu du lịch.
Những bông hoa sen được hái từ sớm vẫn còn tươi nguyên.
Hoa sen được trồng trong đầm rất đa dạng về chủng loại.
Rất đông du khách đến với đầm sen tại Ninh Bình vào mùa này.
Du khách chụp ảnh lưu niệm bên đầm sen xanh.
  • Thực hiện: Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam

Top