Phóng sự ảnh

Người dân ở TPHCM hưởng ứng tiêm vaccine phòng COVID-19

Triển khai nhiều điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại 1.300 đội tiêm, thực hiện tiêm vaccine tại 96 địa điểm tiêm của các quận, huyện và hơn 300 địa điểm tiêm di động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Trung bình mỗi ngày huy động hơn 5.300 nhân viên y tế tham gia các đội tiêm, trong đó có 2.600 bác sĩ của tuyến thành phố 200 nhân viên y tế của các bệnh viện tuyến trung ương. Bên cạnh đó có hơn 93 đội (hơn 200 nhân viên y tế) chuyên hồi sức cấp cứu phụ trách các khu vực.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TPHCM tính đến 18h ngày 1.7, TPHCM đã tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 cho 839.706 người trong đợt tiêm thứ 4 này. Cụ thể, tại cộng đồng đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 527.437 người. Tại các khu chế xuất, khu công nghiệp đã tiêm vaccine cho 312.269 người.
TPHCM có tổng số 951.902 người đến tiêm ngừa, trong đó có 112.196 người hoãn tiêm sau khi khám sàng lọc (chiếm tỉ lệ 11,8%).

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, các nhóm đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19 lần này gồm lực lượng tuyến đầu chống dịch (người làm việc tại cơ sở y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp), lực lượng quân đội, công an, hải quan, người cung cấp dịch vụ thiết yếu như hàng không, cảng, vận tải, cung cấp dịch vụ điện, nước, ngân hàng, vệ sinh môi trường, bưu chính viễn thông, xăng dầu, hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho các cơ sở y tế, giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội, người yếu thế và các đối tượng khác do Bộ Y tế quyết định căn cứ yêu cầu phòng, chống dịch: công nhân khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, công viên phần mềm...
 
                                                                                                                               Thực hiện: Đặng Kim Phương /VNP
Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại TP. HCM.
Người dân thực hiện giãn cách khi đến tiêm tại đội tiêm Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, Tp. HCM.
Ngay từ sáng sớm, lực lượng y tế đã triển khai nhiều điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại 1.300 đội tiêm
Tư vấn cho người dân trước khi tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19.
Người dân được kiểm tra sức khỏe rất kỹ trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Đo huyết áp trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Vaccine được bảo quản cẩn cẩn thận.
Nhẹ nhàng từng thao tác của đội ngũ Y, bác sĩ khi tiêm Vaccine cho người dân.
Sau khi chờ sau tiêm 30 phút, người dân được hướng dẫn và tư vấn về sức khỏe.

Top