Phóng sự ảnh

Giữa đêm, TP.HCM chính thức giãn cách xã hội toàn thành phố

Những con phố thưa vắng bóng người và xe cộ qua lại, không khí sôi động, náo nhiệt vốn có thường ngày đã nhường chỗ cho sự tĩnh lặng, vắng vẻ bất thường, đó là hình ảnh chung về Tp. Hồ Chí Minh trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường trên địa bàn.
 
 
Về đêm, Thành phố lại càng vắng vẻ hơn, những con phố dường như dài và rộng ra khi thưa vắng người qua lại. Thỉnh thoảng lác đác vài người, vài phương tiện làm công tác vận chuyển thiết yếu lưu thông, hay một vài đơn vị chức năng đang làm nhiệm vụ. Từ những khu vui chơi giải trí, mua sắm, ăn uống nổi tiếng nhất Thành phố cho đến các trung tâm văn hoá, công viên, đường sách, phố đi bộ vốn chật ních người về đêm thì nay đều tạm dừng hoạt động. Nơi được xem là “không bao giờ ngủ” với các hoạt động việc làm và giải trí cả ngày lẫn đêm trong những ngày này đã không còn nữa mà nhường chỗ cho sự vắng vẻ, cửa khoá then cài. Sự vắng vẻ đó còn xen lẫn một chút buồn mang mác với hình ảnh những khu vực bị giăng dây, lập rào chắn trong công tác kiểm soát dịch Covid-19. Người dân Thành phố dường như đã nghỉ ngơi sớm hơn thường ngày, để hồi phục sức khỏe và nạp thêm “năng lượng” chờ ngày được hoạt động bình thường trở lại.
 
 
Chỉ mong dịch bệnh sớm bị đẩy lùi, để TP.HCM trở lại cuộc sống năng động vốn có, để phố phường nhộn nhịp trở lại, để người dân tung tăng dạo phố, bởi đã nhớ phố lắm rồi./.
 
                                                                                                                       Bài: Sơn Nghĩa - ảnh: Kim Phương / VNP
Phố đi bộ Nguyễn Huệ điểm đến hấp dẫn của người dân Sài thành về đêm nay thực hiện chỉ thị 16 giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ.
Tượng Đức Mẹ Maria đặt trong hoa viên trước Nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận TP.HCM nơi mọi người dân đến hàng đêm nay vắng vẻ.
Công an Quận 1 TP.HCM kiểm tra giấy thông hành xe cơ giới trong những ngày thực hiện giãn cách toàn thành phố.
Toàn bộ điểm vui ban đêm của TP.HCM không bóng người qua lại.
Những cái ghế ngày thường rất khó trống, nay vắng vẻ.
Công an Quận 1 TP.HCM kiểm tra giấy thông hành người dân.
Đường sách TP.HCM không chỉ là nơi mua bán sách, mà còn là nơi hội tụ, giao lưu của các độc giả yêu sách trong cả nước nay đóng cửa.
Khách sạn Rex tọa lạc ngay trên đại lộ Nguyễn Huệ trung tâm quận 1, TP.HCM thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.
Toàn bộ công viên tạm ngừng hoạt dộng thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.
Đường phố trung tâm TP.HCM những ngày thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.
TP.HCM vắng vẻ thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.
Chốt kiểm soát ngay đường vào Khu đô thị Sa La TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Top