Phóng sự ảnh

Đêm hòa nhạc Giáng sinh: “A Bethlehem Star - Hành trình hi vọng”

Mới đây, tại Nhà thờ Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình Hòa nhạc Giáng sinh “A Bethlehem Star - Hành trình hi vọng”, được tổ chức phi lợi nhuận nhằm gây quỹ hỗ trợ các em nhỏ khó khăn tại giáo xứ Mường Cắt, xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Lấy ý tưởng từ “Bethlehem Star” đây là Ngôi sao treo trên đỉnh cây thông Noel tượng trưng cho ngôi sao xuất hiện trên bầu trời Bethlehem, dẫn đường cho những nhà thông thái đến với hài nhi Jesus mới sinh. Là biểu tượng của niềm hy vọng, sự an lành và chia sẻ yêu thương, Hòa nhạc A Bethlehem Star là món quà Giáng sinh mà chương trình gửi tới tất cả mọi người nói chung và các em nhỏ khó khăn tại giáo xứ Mường Cắt, xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình nói riêng. Đêm nhạc  được sự hỗ trợ của cha Anton Nguyễn Văn Thắng chính xứ Nhà thờ Lớn, cùng các nhà hảo tâm, đêm hòa nhạc mở cửa tự do, để chào đón những tâm hồn yêu mến âm nhạc, đặc biệt là yêu mến nghệ thuật opera. Điểm nhấn của chương trình là sự hội tụ của nhóm các nghệ sĩ opera- Kosmos Opera gồm: Lê Trang, Mai Chi, Ân Hằng, Ngọc Ánh, Thế Lộc, Thanh Tùng, Anh Tú, Hồng Vân, Hiền Lương, Diệu Thương, Lệ Tiên, Ngọc Linh…. cùng dàn hợp xướng Hanoi Voices và Goretti Choir. Những trích đoạn tiêu biểu trong các tác phẩm chủ đề Giáng sinh của những tác giả nổi tiếng như J.S.Bach, W.A.Mozart, F.Schubert, G.Rossini cùng những bản nhạc Giáng sinh truyền thống quốc tế và Việt Nam như: Ave Maria, The First Noel, Angels We Have On High, Cao Cung Lên,… đã được vang lên trong buổi hòa nhạc A Bethlehem Star - Hành trình của hy vọng.

Nghệ sĩ opera Trịnh Thanh Bình người sáng lập ra nhóm Kosmos Opera chia sẻ: Qua buổi hòa nhạc “A Bethlehem Star” chúng tôi mong muốn tạo dựng một sự kiện âm nhạc nhân văn và có ý nghĩa đối với các mảnh đời gặp khó khăn, tôi tin rằng A Bethlehem Star sẽ là một món quà âm nhạc đẹp đẽ và tràn đầy cảm xúc mà các nghệ sĩ muốn trao tặng đến với khán giả. Đây cũng là dấu mốc mới của nhóm trên con đường hoạt động âm nhạc, với sự nỗ lực và quyết tâm lớn trong việc mang nghệ thuật biểu diễn opera tới gần hơn với khán thính giả trong nước”.  

Chương trình Hòa nhạc Giáng sinh “A Bethlehem Star - Hành trình hi vọng” với vai trò, cùng chung tay chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ còn gặp nhiều khó khăn tại giáo xứ Mường Cắt, xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Toàn bộ số tiền thu được tại buổi hòa nhạc sẽ được Nhà thờ Lớn trao gửi cho các em nhỏ khó khăn tại giáo xứ Mường Cắt, xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Đây sẽ là một là món quà Giáng sinh ấm áp và đầy ý nghĩa cho các em trong dịp Noel năm nay.

Chương trình Hòa nhạc Giáng sinh “A Bethlehem Star - Hành trình hi vọng” được tổ chức tại nhà thờ Lớn ( Hà Nội)
Chương trình Hòa nhạc thu hút rất đông sự quan tâm của khán giả.
Nghệ sĩ Ân Hằng với tác phẩm: Let the bright Seraphim ( G.F.Handel)
Nghệ sĩ Piano Phúc Phan uyển chuyển trên từng phím đàn trong đêm diễn.
Các nữ nghệ sĩ Opera đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong đêm hòa nhạc.
Nghệ sĩ Opera đem đến cho khán giả những tác phẩm nhạc Giáng sinh .
Phần trình diễn của dàn hợp xướng Goretti Choir.
/ Khán giả dành những tràng vỗ tay cho các nghệ sĩ.
Người xem được thưởng thức các tác phẩm âm nhạc của các nhà soạn nhạc J.S.Bach, W.A.Mozart, F.Schubert, G.Rossini.
Phần biểu diễn của nghệ sĩ opera Trịnh Thanh Bình người sáng lập ra nhóm Kosmos Opera.
Du khách quốc tế cũng có mặt tại Chương trình Hòa nhạc Giáng sinh.
Đêm hòa nhạc đã mang opera tới gần hơn với khán thính giả trong nước.
Nghệ sĩ opera Trịnh Thanh Bình đã trao số tiền thu được tại buổi hòa nhạc cho cha Anton Nguyễn Văn Thắng chính xứ Nhà thờ Lớn để gửi tới các em nhỏ còn gặp nhiều khó khăn tại giáo xứ Mường Cắt, xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.
Các nghệ sĩ nhận những tràng vỗ tay không ngớt từ khán giả.
  • Thực hiện: Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam

Top