Tin tức

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc tại Trung tâm An sinh Thành phố Hồ Chí Minh


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Trung tâm An sinh Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN phát
Ngày 31/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia  phòng, chống COVID-19 đã đến thăm và làm việc với Ban Giám đốc Trung tâm An sinh Thành phố Hồ Chí Minh.

Lắng nghe báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm An sinh Thành phố, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục vận động, kêu gọi người dân nêu cao tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn; vận động các F0 đã khỏi bệnh, khỏe mạnh, tham gia phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 để gia tăng nguồn lực tham gia phòng, chống dịch.

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm An sinh Thành phố, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, để làm tốt công tác an sinh-xã hội, Thành phố tiếp tục thành lập thêm nhiều tổ phản ứng trên mạng; giao lực lượng thanh niên tham gia công tác ghi nhận, xác minh và cứu trợ, phản hồi các phản ánh, đề nghị của người dân liên quan đến hoạt động cứu trợ, đảm bảo an sinh cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch. 

Báo cáo về tình hình hoạt động của Trung tâm, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Giám đốc Trung tâm An sinh cho biết, từ khi đi vào hoạt động vào ngày 15/8 đến nay, Trung tâm An sinh đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các ban, ngành, đoàn thể Thành phố Hồ Chí Minh cũng như hệ thống MTTQ các quận huyện và thành phố Thủ Đức. Tuy nhiên, hiện nay Trung tâm đang gặp khó khăn trong việc xác định chính xác mức độ cần hỗ trợ, đã nhận hỗ trợ của các hộ gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh để đảm bảo tính công bằng và chính xác đúng người cần hỗ trợ. Trung tâm đang cố gắng phát huy đa nền tảng công nghệ trong công tác quản lý để đảm bảo không để sót người khó khăn cần hỗ trợ.

Cũng theo bà Tô Thị Bích Châu, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã hỗ trợ Thành phố 1,8 triệu túi an sinh trong tổng số 2 triệu túi dự kiến dành cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Những túi an sinh mới sẽ thêm vào công tác chăm lo đời sống cho người dân Thành phố bên cạnh những gói hỗ trợ bằng nguồn ngân sách.

Trung tâm An sinh Thành phố sau khi thành lập đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giới thiệu chức năng, nhiệm vụ đến với người dân; triển khai nhiều hoạt động cụ thể như phát động “Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19” và ra mắt Trung tâm an sinh cấp Thành phố,  cấp quận, huyện và thành phố Thủ Đức; tổ chức ra quân đội hình “Shipper tình nguyện” với 700 thành viên tham gia gồm các đoàn viên, thanh viên …

Tính từ ngày 15-30/8/2021, Trung tâm An sinh đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch COVI-19 tại kho của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố các loại hàng hóa nhu yếu phẩm và các thiết bị y tế bảo hộ… trị giá hơn 41,5 tỷ đồng. Đồng thời, phân phối số hàng hóa trị giá hơn 31,7 tỷ đồng đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19; thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện; các bếp ăn từ thiện, các đơn vị công an, quân đội để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn.

Tính đến ngày 29/8, Trung tâm đã vận động được 1.846.425 túi an sinh (trị giá 300.000 đồng/túi); đã chuyển tới các quận, huyện và thành phố Thủ Đức được 960.210 túi và kịp thời chuyển về phường, xã, thị trấn để cấp phát cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn. Trung tâm cũng đã vận động hơn 20.000 chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê cho 273.728 phòng trọ với số tiền trên 158 tỷ đồng; tổ chức chăm lo, hỗ trợ cho 28.679 bệnh nhân F0 đang điều trị, cách ly tại nhà bằng các túi an sinh gồm nhu yếu phẩm thiết yếu, thuốc, bình oxy O2 và được các tổ tư vấn điều trị tại địa phương tư vấn, hỗ trợ kịp thời…./.

TTXVN/VNP


Top