Tin tức

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại cuộc gặp gỡ Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Việt Nam
tại Liên bang Nga. Ảnh: Tâm Hằng - TTXVN
Trong khuôn khổ chương trình thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 21-23/5 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngày 21/5, tại trung tâm thương mại Hà Nội-Moskva, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc gặp gỡ giữa đại diện của khoảng 100 doanh nghiệp lớn từ Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga và một số doanh nghiệp Nga nhằm thông báo tình hình kinh doanh và phát triển kinh tế trong nước, cũng như tiếp xúc và thiết lập quan hệ giữa hai bên.

Cuộc gặp được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân người Việt tại Nga tổ chức.

Phát biểu tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng hoan nghênh các doanh nhân Việt Nam tại Liên bang Nga đã làm rất tốt nhiệm vụ của công dân ở xa Tổ quốc trong tạo việc làm mới, tạo ngành nghề kinh doanh, đồng thời luôn hướng về Tổ quốc qua hoạt động đầu tư, từ thiện nhân đạo, góp phần phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng thông báo, chuyến thăm Nga lần này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhằm tiếp tục khẳng định quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, làm sâu sắc hơn về nội dung cũng như thống nhất các định hướng mới. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mong muốn doanh nghiệp Việt Nam tại Nga tiếp tục phát huy truyền thống quan hệ tốt đẹp, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh trong tình hình mới, phù hợp với điều kiện mới, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Phó Thủ tướng cho rằng doanh nghiệp tại Nga cần có sự phối hợp tốt hơn, hợp tác tốt hơn với các doanh nghiệp trong nước, trước hết mở rộng thị trường tại khu vực, là cầu nối để mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam.

Tại cuộc gặp, các doanh nghiệp Việt Nam và Nga đã tiến hành trao đổi trực tiếp để tìm kiếm đối tác và cơ hội kinh doanh, đầu tư./.

TTXVN/VNP


Top