Tin tức

Phó Chủ tịch nước gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Nga

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm với đại diện Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Nga. (Ảnh: Dương Trí/TTXVN)
Trong khuôn khổ chuyến thăm Liên bang Nga và tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ hai, chiều tối 18/9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện các hội đoàn người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Liên bang Nga.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước và các thành viên trong đoàn về hoạt động của Đại sứ quán, tình hình cộng đồng người Việt ở Nga, một cộng đồng đoàn kết, gắn bó, yêu thương, luôn hướng về tổ quốc; về phát triển tốt đẹp mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga, đặc biệt là sau chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đầu tháng 9 vừa qua. 

Theo Đại sứ Ngô Đức Mạnh, các chuyến thăm Liên bang Nga của lãnh đạo Đảng và Nhà nước thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga là hết sức quí báu cho Cơ quan đại diện ngoại giao và bà con cộng đồng tại địa bàn này. 

Đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Liên bang Nga bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà đất nước đã đạt được trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng. 

Phó Chủ tịch nước thông báo với kiều bào về tình hình phát triển kinh tế, xã hội trong nước. Trong 9 tháng đầu năm nay, nền kinh tế nước ta phát triển hết sức khả quan với tốc độ tăng trưởng 7,08%, cao nhất trong 11 năm qua ở Việt Nam. 
Gần đây, Việt Nam đã tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN, thu hút nguyên thủ 10 nước và 1.000 doanh nghiệp lớn ở trong nước và trên thế giới tham dự. 
 
Đây là những tín hiệu vui cho thấy Việt Nam hiện này đang chủ động hội nhập tốt với bạn bè thế giới, nâng cao uy tín, vị thế của đất nước. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã đạt được những thành tích đáng khích lệ trong công tác xóa đói giảm nghèo, được thế giới công nhận và nhiều nước học tập; các chính sách về văn hóa, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị, trong thời gian tới, Đại sứ quán tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, tiếp tục góp phần cùng Đảng, Nhà nước củng cố, duy trì và phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước chúng ta, đạt được hiệu quả cao hơn nữa.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng chúc Đại sứ Ngô Đức Mạnh, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chúc các Hội đoàn người Việt Nam ở Liên bang Nga luôn phát triển cả về chất và lượng và bày tỏ mong muốn bà con kiều bào ở Liên bang Nga trở thành cầu nối, là tiếng nói để tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước./.
 

TTXVN/VNP


Top