Tin tức

Phnom Penh học hỏi kinh nghiệm xây dựng đô thị của TP Hồ Chí Minh

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnom Penh (Campuchia).
Ảnh: Trần Xuân Tình/TTXVN
Ngày 13/3, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp Đoàn đại biểu thủ đô Phnom Penh (Campuchia) do ông Khuong Sreng - Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sáng kiến của lãnh đạo thủ đô Phnom Penh về việc cử các lãnh đạo trẻ các quận thuộc Phnom Penh đến Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quản lý và phát triển đô thị. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng thành tựu to lớn mà nhân dân Campuchia đã đạt được trong những năm qua, chúc mừng Đảng Nhân dân Campuchia đã giành thắng lợi vang dội trong kỳ bầu cử Thượng viện nhiệm kỳ 4 năm (2018-2024) diễn ra trong tháng 2/2018. 

Nhắc lại chuyến thăm và làm việc tại thủ đô Phnom Penh tháng 1/2018, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh Thành phố Hồ Chí Minh luôn trân trọng và làm hết sức mình để gìn giữ, củng cố, phát huy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với các địa phương của Campuchia, trong đó có thủ đô Phnom Penh. 

Thời gian tới, thành phố mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác với thủ đô Phnom Penh trên các lĩnh vực du lịch, công nghiệp, giao thông vận tải... 

Chân thành cảm ơn Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tiếp đoàn, ông Khuong Sreng - Đô trưởng thủ đô Phnom Penh nhắc lại lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Campuchia với sự giúp đỡ to lớn, tinh thần quốc tế trong sáng của Việt Nam. 

Ông Khuong Sreng chia sẻ trách nhiệm của lãnh đạo Campuchia ngày nay là giáo dục thế hệ trẻ vun đắp, phát huy mối quan hệ láng giềng hữu nghị tốt đẹp, hợp tác lâu dài giữa Campuchia và Việt Nam, cũng như giữa thủ đô Phnom Penh với Thành phố Hồ Chí Minh. 

Ông Khuong Sreng cho biết tham gia đoàn thăm Thành phố Hồ Chí Minh lần này đều là lãnh đạo trẻ các quận thuộc Thủ đô Phnom Penh, đã trải qua và thấu hiểu, biết ơn sâu sắc công ơn của Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng Campuchia khỏi nạn diệt chủng Pol Pot. 

"Thủ đô Phnom Penh mong muốn đưa lãnh đạo các quận của thủ đô Phnom Penh đến Thành phố Hồ Chí Minh học hỏi, hợp tác trong quản lý, xây dựng đô thị như hạ tầng giao thông, xử lý rác thải," Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh Khuong Sreng nêu rõ./.

TTXVN/VNP


Top