Tin tức

Phát động “Cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2016”


Quang cảnh buổi phát động cuộc thi.
Nhằm hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá năm 2016 (31/5/2016), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế đã phát động “Cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2016”.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng- Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cuộc thi này với mục tiêu: Đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tới cộng đồng, tập trung phản ánh về chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá, tuyên truyền rộng rãi về những tấm gương điển hình về việc thực thực hiện môi trường không khói thuốc và phòng, chống tác hại của thuốc lá. Nâng cao nhận thực trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tăng cường sự quan tâm của báo chí đối với công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, ghi nhận, cổ vũ, động viên các phóng viên, biên tập viên, công tác viên báo chí đã tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá.

Để đạt được những mục tiêu trên, Ban tổ chức cuộc thi đã ban hành Thể lệ cuộc thi tương đối mở, nhằm huy động được sự tham gia của tất cả loại hình báo chí, các tác giả chuyên và không chuyên trên toàn quốc. Nội dung của các tác phẩm phản ánh chính xác, kịp thời những vấn đề liên quan đến tác hại của thuốc lá, công tác phòng chống tác hại của thuốc lá.

Cuộc thi được tổ chức với quy mô toàn quốc, tác phẩm dự thi là các tác phẩm được đăng tải trên các loại hình báo chí từ ngày 15/8/2015 đến hết ngày 15/9/2016. Ban tổ chức bắt đầu tiếp nhận tác phẩm dự thi kể từ ngày phát động cuộc thi 31/5/2016 đến hết ngày 1/10/2016.
Về cơ cấu giải thưởng, mỗi loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình) sẽ có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích. Về giá trị giải thưởng cuộc thi sẽ theo quy định của Bộ Tài chính và sự hỗ trợ các nhà tài trợ cuộc thi./.

Tin, ảnh: Ngân Hà

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top