Tin tức

Phát động cuộc thi “Startup Kite 2021: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0”


Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN
Ngày 18/6, tại Hà Nội, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội) phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Startup Kite 2021: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0” với mục đích hướng tới hỗ trợ người cao tuổi và người khuyết tật được phát động từ nguồn tài trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Cuộc thi nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên (HS-SV) trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, trải nghiệm thực tế trong việc lập dự án kinh doanh, đúc rút kinh nghiệm, kiến thức về khởi sự doanh nghiệp, và đồng thời tạo điều kiện cho khu vực tư nhân tham gia sâu rộng hơn vào hoạt động chăm sóc người cao tuổi trong khuôn khổ hợp tác công tư. HS-SV đến từ gần 2.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc được khuyến khích giới thiệu những ý tưởng và dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ, đặc biệt chuyển đổi số hướng tới cung cấp hàng hóa và dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc người cao tuổi và người khuyết tật trong bối cảnh COVID-19 và trạng thái bình thường mới. Cuộc thi được kỳ vọng sẽ thực hiện những bước đầu tiên của quá trình chuyển đổi số nhằm đảm bảo dịch vụ chăm sóc và an sinh xã hội tận tâm, không gián đoạn sẽ được cung cấp đến người cao tuổi và người khuyết tật, để bảo vệ họ khỏi ảnh hưởng của đại dịch và trong bối cảnh bình thường mới.

Ông Okabe, Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhận định: “Để thực hiện ‘xã hội bao trùm’, chú trọng đến những người dễ bị tổn thương, thế hệ trẻ trong thời đại công nghệ số sẽ đóng vai trò quan trọng. Như Chính phủ Việt Nam vẫn thường xuyên nhấn mạnh chuyển đổi số có thể là động lực thay đổi xã hội trong đó cuộc sống của người cao tuổi và người khuyết tật sẽ tốt hơn. Vì vậy tôi tin rằng cuộc thi này sẽ là cơ hội cho thế hệ trẻ và thế hệ cao tuổi có thể cùng hợp tác trên nhiều lĩnh vực.”

Cuộc thi Startup Kite 2021 bao gồm ba vòng thi, vòng cuối cùng sẽ diễn ra vào tháng 11/2021. Trước khi vào vòng cuối cùng, các thí sinh được chọn và những cá nhân/đội HS-SV có nguyện vọng sẽ được tham gia một khóa đào tạo để được trang bị những kiến thức cần thiết về khởi nghiệp, cách xây dựng kế hoạch kinh doanh, và kỹ năng gọi vốn thiết yếu. Khóa đào tạo này sẽ được Vụ Công tác HS-SV thuộc Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp tổ chức trực tiếp và trực tuyến với sự hỗ trợ kỹ thuật từ phía UNFPA./.

Tin: Bích Vân/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top