Tin tức

Pháp, Đức, Anh yêu cầu được miễn trừ lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran

AFP đưa tin Pháp, Anh, Đức và Liên minh châu Âu (EU) ngày 6/6 đã gửi tới Mỹ một yêu cầu chung chính thức để các công ty châu Âu được miễn trừ khỏi các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran.

Trong bức thư gửi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nêu rõ: "Với tư cách là các đồng minh, chúng tôi mong rằng Mỹ sẽ kiềm chế những hành động gây tổn hại tới lợi ích an ninh của châu Âu."

Cùng ngày, Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên liên quan trong thỏa thuận hạt nhân Iran duy trì thỏa thuận sau khi Tehran tiết lộ kế hoạch tăng cường khả năng làm giàu urani, sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nêu rõ: "Với tình hình hiện tại, chúng tôi hi vọng tất cả các bên liên quan có thể hành động vì lợi ích toàn diện và lâu dài, đồng thời tiếp tục duy trì và thực hiện thỏa thuận".

Cũng theo AFP, ngày 6/6, một người phát ngôn của tập đoàn sản xuất máy bay Boeing (có trụ sở tại Mỹ) cho biết, hãng này sẽ không chuyển giao máy bay cho Iran, theo như các biện pháp trừng phạt của Washington. 

Điều này có nghĩa là Boeing sẽ hủy bỏ 2 hợp đồng lớn với các hãng hàng không Iran. 

Theo người phát ngôn trên, Boeing đã không còn giấy phép bán máy bay cho Iran, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Tehran. 

Trước đó, Boeing từng khẳng định sẽ tôn trọng chính sách của Mỹ trong vấn đề Iran, song không trực tiếp đề cập đến những kế hoạch chuyển giao máy bay./.

Vietnamplus/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top