Tin tức

Nỗ lực đưa nông thủy sản Việt thâm nhập thị trường Liên bang Nga

Ảnh: TTXVN
Hội chợ Lương thực quốc tế Moskva lần thứ 27, diễn ra trong các ngày 17-20/9, thu hút sự tham dự của hơn 1.500 công ty đến từ 62 quốc gia. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ và tham gia các hoạt động kết nối giao thương tại thủ đô Moskva. 

Đoàn Việt Nam tham gia hội chợ gồm nhiều công ty có tên tuổi trong lĩnh vực chế biến hàng nông sản, thủy sản như Dakao Viet Nam, Nam Việt, Pearl, Tấn Phát, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, tập đoàn Trung Nguyên, Tập đoàn TH..., nhằm đưa các mặt hàng nông, thủy sản Việt Nam thâm nhập thị trường Liên bang Nga.

Các sản phẩm được doanh nghiệp mang tới trưng bày tại hội chợ hết sức phong phú và đa dạng, từ các mặt hàng nông sản như điều, chè, càphê, dứa, mít ... đến hàng thủy sản như cá ngừ đóng hộp.

Đến với hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn quảng bá tới người tiêu dùng Nga về các sản phẩm nông thủy sản của Việt Nam, đồng thời tìm kiếm đối tác để xuất khẩu các mặt hàng của mình sang thị trường hơn 140 triệu dân này. 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Toản, Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản cho biết "Hội chợ Lương thực quốc tế Moskva 2018 là một hội chợ quốc tế có quy mô lớn, quy tụ tất cả các thương hiệu lớn trên thế giới.

Bởi vậy, sự xuất hiện của các doanh nghiệp Việt Nam ở đây là rất quan trọng. Việc các gian hàng Việt Nam thu hút được đông đảo khách tham quan là một minh chứng cho thấy sức hấp dẫn của các mặt hàng nông sản Việt Nam đối với các bạn hàng Nga.

Đây là một thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã ký kết Hiệp định Tự do thương mại (FTA) với Liên minh Kinh tế Á-Âu và chúng ta cần tận dụng những ưu đãi mà hiệp định này mang lại."

Điều đáng mừng là ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam nhận thấy Nga là một thị trường đầy tiềm năng và đang tìm cách để thâm nhập.

Ông Nguyễn Văn Triển, Giám đốc Công ty Cổ phần Đồ hộp Tấn Phát, chia sẻ: "Công ty tham gia hội chợ nhằm tìm kiếm đối tác để xuất khẩu mặt hàng cá ngừ đóng hộp sang thị trường Nga. Sản phẩm của chúng tôi chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và hiện chúng tôi đang muốn mở rộng thị trường sang Nga.

Theo đánh giá của chúng tôi, với hơn 140 triệu dân, Nga là một thị trường lớn nhưng vẫn chưa có sự tham gia của các doanh nghiệp chế biến sản phẩm cá ngừ đóng hộp. Bởi vậy, chúng tôi hy vọng thị trường Nga sẽ trở thành một thị trường lớn đối với công ty."

Cùng chung quan điểm, ông Đỗ Tất Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Sản xuất và xuất khẩu nông sản Dakao Viet Nam nhấn mạnh: "Thị trường Nga là một thị trường mới trong ngành sản xuất, chế biến hạt điều bởi trước đây các doanh nghiệp thường chủ yếu tập trung bán sản phẩm tại Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông. Thời điểm hiện nay, Dakao đang tập trung quan tâm tới việc mở rộng thị trường và rất hy vọng thị trường Nga sẽ trở thành một trong những thị trường lớn đối với công ty"./.

TTXVN/VNP


Top