Văn hóa

Nhộn nhịp phố "Tây" ở Sài Gòn

Đường Bùi Viện (còn gọi là phố Tây, ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) là phố đi bộ thứ hai của Tp. Hồ Chí Minh, sau Nguyễn Huệ. Không chỉ khoác lên mình diện mạo mới đẹp đẽ, ngăn nắp, trên phố Bùi Viện có đầy đủ các dịch vụ tiện ích dành cho du khách thập phương khi ghé thăm thành phố bên sông Sài Gòn.
Du khách khi đến phố đi bộ Bùi Viện sẽ được hưởng "four free" (4 miễn phí), gồm: nhà vệ sinh; wifi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách miễn phí và "nụ cười miễn phí" (theo Tuoitre.vn). 
Năm 1993, trong tập sách du lịch “Lonely Planet”, khu vực Phạm Ngũ Lão đã được giới thiệu là điểm đến cho khách du lịch bụi từ Pháp, Anh, Mỹ, Nhật Bản khi dừng chân ở Tp. Hồ Chí Minh. Theo thời gian, khu vực này được gọi là “Phố Tây” cùng với sự phát triển rầm rộ với các dịch vụ khách sạn, quán ăn, cửa hàng, quán bar, cà phê, các dịch vụ du lịch… Về đêm, đường Bùi Viện càng nhộn nhịp hơn, là điểm đến ưa thích của giới trẻ cũng như du khách trong và ngoài nước.
   


Phố đi bộ Bùi Viện là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách ghé thăm Tp. Hồ Chí Minh.


Đường Bùi Viện có khoảng 20 con hẻm thông qua các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu.
Khu vực này được gọi là “Phố Tây”.


Biểu diễn nghệ thuật được tiến hành vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần để phục vụ người dân và du khách.



Trình diễn áo dài truyền thống tại phố đi bộ Bùi Viện.


Trình diễn hát tuồng phục vụ du khách.


Trình diễn xiếc trên phố đi bộ Bùi Viện.



Du khách nước ngoài giao lưu với các nghệ sĩ đường phố.
   
Toàn tuyến phố đi bộ Bùi Viện có chiều dài 1.400 mét được lát mới đá granite, vỉa hè được chỉnh trang đồng bộ, nhiều trụ đèn chiếu sáng được lắp đặt. Đặc biệt, các ngành hàng được quy hoạch rõ ràng, đa dạng, không trùng lắp nhằm tạo sự đa dạng để du khách lựa chọn.


Trên tuyến phố Bùi Viện có hai sân khấu phục vụ biểu diễn nghệ thuật cho du khách tham quan. Vào dịp cuối tuần các nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài sẽ có các chương trình biểu diễn đặc sắc kết hợp giao lưu với khán giả. Lãnh đạo địa phương cũng đã tính đến phương án phát triển sản phẩm du lịch trong các tuyến hẻm để du khách có dịp được khám phá cuộc sống đời thường, bình dị của người dân Sài Gòn. Trong thời gian tới, các sự kiện lễ hội, trình diễn đường phố có tính đặc trưng cho tuyến phố đi bộ cũng sẽ được triển khai thường xuyên, tạo không gian văn hóa đa dạng cho góc nhỏ Sài Gòn.

Nhắc đến phố đi bộ không thể không nhắc đến không gian ẩm thực. Phố Bùi Viện chính là nơi hội tụ nét tinh hoa của ẩm thực từ nhiều quốc gia trên thế giới. Các nhà hàng, bar, quán ăn từ sang trọng đến bình dân rất đa dạng và phong phú. Tại đây, du khách có thể thưởng thức các món nướng như: hải sản, dê, bò, chân gà... cho đến ẩm thực truyền thống của nhiều vùng miền Việt Nam là Phở, mì Quàng, bún bò Huế… Một số nhà hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Mexico, Thái Lan, Pháp... cũng có mặt tại đây để phục vụ du khách. Giá của tất cả các sản phẩm đều được niêm yết rõ ràng tại mỗi nhà hàng, quán ăn để du khách so sánh, lựa chọn.
      


Phố đi bộ Bùi Viện luôn thu hút đông đảo du khách vào buổi tối.



Quầy bia miễn phí trong ngày ra mắt phố đi bộ Bùi Viện.



Chế biến món ăn ngay tại phố đi bộ Bùi Viện để phục vụ du khách.


Du khách nước ngoài có thể chọn những món ẩm thực đặc sắc tại phố đi bộ Bùi Viện.


Phố đi bộ còn là nơi tập trung các món ăn đặc trưng của Sài Gòn để du khách có thể thưởng thức và cảm nhận.


Một gian hàng bán đồ lưu niệm đặc trưng của Sài Gòn.


Du khách mua bán tấp nập trên phố đi bộ.


Quà lưu niệm mang đặc trưng Việt Nam.


Khách du lịch nước ngoài rất thích thú khi tới thăm phố Bùi Viện.

Là điểm đến thân thiện, gần gũi với du khách, phố đi bộ Bùi Viện trở thành không gian kết nối cư dân địa phương với du khách thập phương, là nơi hội tụ văn hóa Việt Nam và quốc tế./.
 
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Thông Hải

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

Trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, hơn 35 năm qua, Nhà giàn DK1 vẫn luôn đứng đó, sừng sững, hiên ngang như một “pháo đài thép”. Giữa sóng gió trùng khơi, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vẫn luôn nắm chắc tay súng, vững chân sóng giữ cho lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay, khẳng định đanh thép chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Top