Tin tức

Nhiều trường hợp cách ly có xét nghiệm âm tính với dịch bệnh

Khám bệnh cho người dân tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương. Ảnh: TTXVN phát
Ngày 10/2, theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại Hải Dương, Hải Phòng, nhiều trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, được cách ly trước đó sau khi lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, toàn bộ 17 trường hợp nghi nhiễm nCoV được cách ly trước đó và lấy mẫu xét nghiệm, đã cho kết quả âm tính.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Hải Dương đang theo dõi sức khỏe 1.463 người ở vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày. Trong đó, thành phố Hải Dương có 293 trường hợp, Kim Thành -250, Tứ Kỳ - 236... Những người này đều trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Tỉnh Hải Dương đã phun khử trùng các trường lớp, khu vực lưu trú của những người có tiền sử đi về từ vùng dịch hoặc có triệu chứng nghi nhiễm; tăng cường tuyên truyền cho nhân dân về diễn biến dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình đúng cách; tăng cường quản lý thị trường vật tư y tế, nhất là các mặt hàng dung dịch rửa tay, sát khuẩn, khẩu trang…

Ngày 10/2, chính quyền thành phố Hải Dương đã ban hành văn bản về việc ngăn chặn tình trạng bán hàng ăn uống không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trên đường phố nhằm phòng chống dịch bệnh nCoV. Theo Ủy ban nhân dân thành phố Hải Dương, hiện tại trên nhiều tuyến phố có tình trạng bày bán hàng ăn uống trên lòng đường, vỉa hè gây mất trật tự đô thị, vệ sinh - an toàn thực phẩm. Nhiều trường hợp đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bám bụi bẩn; chế biến thực phẩm không an toàn, tạo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; hành vi này trái với quy định và chỉ đạo của Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của UBND thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), từ ngày 29/1 đến 6 giờ ngày 10/2, Trạm Kiểm dịch Y tế quốc tế Móng Cái đã phát hiện 35 người dân có thân nhiệt cao. Những người này đã được đưa về Trung tâm Y tế Móng Cái để cách ly, điều trị, theo dõi nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Hiện tại, 22 người có sức khỏe ổn định và được xuất viện; 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona; 10 trường hợp đang chờ kết quả.

Là địa phương có đường biên giới giáp với Trung Quốc nên thành phố Móng Cái được xác định là địa phương có nguy cơ nCoV cao nhất. Ngày 9/2, thành phố Móng Cái đã phun thuốc khử trùng lại đối với 17 cơ quan, đơn vị trên địa bàn; thực hiện đo thân nhiệt cho19.229 người dân, đo thân nhiệt từ xa đối với các trường hợp ra, vào địa bàn thành phố khi qua Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến.

Tại Quảng Ninh, hiện tại chưa phát hiện ca dương tính nào với virus Corona./.

TTXVN/VNP


Top