Tin tức

Nhiều hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại Thành phố Hồ chí Minh

Tại Không gian phục vụ khởi nghiệp, ngoài những hỗ trợ như văn phòng, bàn ghế làm việc, phần mềm quản lý… các doanh nghiệp khởi nghiệp còn được tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng về quản lý, chính sách mới… Ảnh: VGP/Lê Anh
Các doanh nghiệp sẽ được miễn phí phần mềm quản lý, các tiện ích về mạng internet, máy lạnh, bàn ghế làm việc, cà phê, thức ăn nhẹ và không gian đón tiếp đối tác, hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính… khi làm việc tại Không gian phục vụ khởi nghiệp.

Triển khai Quyết định số 1339/QĐ-UBND ngày 27/3/2017 của UBND Thành phố Hồ Ch TPHCM về hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp tại TP.HCM, ngày 9/6 Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP.HCM (thuộc Sở Công Thương) đã ra mắt “Không gian phục vụ khởi nghiệp” tại số 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, TP.HCM) với diện tích khoảng 800m2.

Không gian phục vụ khởi nghiệp tọa lạc ở vị trí trung tâm của thành phố, thuận lợi cho việc đi lại, kết nối giữa các doanh nghiệp và đựợc chia thành hai phân khu.

Phân khu dịch vụ khởi nghiệp không thu phí có diện tích khoảng 250m2. Tại đây, các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp có nhu cầu đến đây làm việc được cung cấp miễn phí phần mềm quản lý doanh nghiệp, các tiện ích về mạng internet, máy lạnh, bàn ghế làm việc gắn với quầy bar phục vụ cà phê, thức ăn nhẹ và không gian để đón tiếp đối tác.

Đồng thời Trung tâm hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp Thành phố còn bố trí đội ngũ chuyên viên tư vấn, sẵn sàng hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ thực hiện thay các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, Trung tâm còn mời các chuyên gia, diễn giả để tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng về quản lý, các chính sách mới; các buổi thảo luận sinh hoạt chuyên đề liên quan đến khởi nghiệp; hỗ trợ kết nối ngân hàng về nhu cầu vốn cho sản xuất kinh doanh và các hoạt động xúc tiến đầu tư khác trên địa bàn Thành phố.

Đối với phân khu dịch vụ khởi nghiệp có thu phí, các doanh nghiệp được được đặt trụ sở giao dịch, bố trí 1 vị trí làm việc, tủ hồ sơ, 1 quầy/kệ để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; được sử dụng phòng họp, hội trường của khu vực chung cho đơn vị.

Cũng trong buổi ra mắt, Trung tâm hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp Thành phố còn tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn cho 50 cán bộ quản lý Nhà nước của các quận, huyện về công tác hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố./.
 
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử chính phủ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top