Tin tức

Nguyên Chủ tịch IPU: Châu Á-Thái Bình Dương đi đầu trong liên kết kinh tế toàn cầu

Nguyên Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) Saber H.Chowdhury phát biểu. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương, ngày 19/1, tại Hà Nội, Phiên họp toàn thể đầu tiên về các vấn đề chính trị và an ninh đã diễn ra với sự tham dự đông đảo của các đại biểu đến từ các nghị viện thành viên.

Phát biểu tại Phiên họp, ông Saber Chowdhury, nguyên Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), cho rằng châu Á-Thái Bình Dương đã trở thành khu vực đi đầu trong tăng trưởng và liên kết kinh tế toàn cầu.

Đây là thành quả của những nỗ lực hợp tác đa phương, trong đó Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF) là một cơ chế có nhiều đóng góp quan trọng, - ông Saber Chowdhury.

Nguyên Chủ tịch IPU cho rằng, người dân ở mỗi nước đều kỳ vọng ở các nghị sỹ quốc hội, những người đại diện chân chính cho nhân dân có những đóng góp thiết thực vào việc bảo đảm một môi trường hòa bình và ổn định, thuận lợi cho việc tập trung các nỗ lực để phát triển kinh tế-xã hội, sự bình an của đất nước, góp phần thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Tại Phiên họp này, các đại biểu thảo luận về các chủ đề: Thúc đẩy ngoại giao nghị viện vì hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới; đấu tranh phòng chống khủng bố quốc tế và tội phạm xuyên quốc gia.

Các tham luận tại phiên họp làm sâu sắc hơn các chủ đề nghị sự, trong đó có những vấn đề quan trọng, nổi bật liên quan đến hòa bình, an ninh tại châu Á-Thái Bình Dương cần sự hợp tác của ngoại giao nghị viện, trong đó có những vấn đề như hợp tác an ninh hàng hải, an ninh mạng; chống chủ nghĩa khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top