Tin tức

Ngọn đuốc SEA Games lần thứ 29 từ Singapore đã đến Malaysia


Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin khởi động cuộc chạy rước đuốc tại Malaysia. (Nguồn: New Straits Times)
Ngày 13/5, ngọn đuốc Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29 đã được chuyển từ phía Singapore cho đại diện Malaysia, chủ nhà của đại hội lần này.

Theo New Straits Times, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin đã có mặt tại Singapore để nhận ngọn đuốc từ tay Bộ trưởng Thanh niên, Văn hóa và Cộng đồng Fu Hai Yien.

Sau đó, Bộ trưởng Khairy đã dẫn đầu cuộc chạy rước đuốc tại Malaysia với 1.000 người tham dự t​ại thành phố Johor Baru, thủ phủ bang Johor giáp với Singapore.

Tại đây, ông Khairy đã trao ngọn đuốc cho Chủ tịch Ủy ban Thanh niên, Thể thao và Văn hóa bang Johor Zulkurnain Kamisan, sau đó cuộc chạy rước đuốc được tổ chức tại một loạt địa điểm khác.

Theo Bộ trưởng Khairy, đuốc sẽ được rước đến một số địa điểm nổi tiếng tại Malaysia như đỉnh núi Kinabalu, bang Sabah, vùng biển ngoài khơi Pulau Perhentian bang Terengganu… trước khi diễn ra tại Putrajaya và Kuala Lumpur từ ngày 6-12/8.

Trước đó, cuộc chạy rước đuốc SEA Games đã bắt đầu tại Brunei hôm 5/3, sau đó tiếp diễn tại 9 quốc gia Đông Nam Á khác trước khi tới nước chủ nhà Malaysia trong ngày hôm nay.

SEA Games lần thứ 29 sẽ diễn ra tại Malaysia từ ngày 19-30/8. Trong khi đó, ASEAN Para Games lần thứ 9, cũng tại Malaysia, diễn ra từ ngày 17-23/9./.
 
TTXVN/VNP


Top