Tin tức

Nghệ An phát triển hợp tác nhiều lĩnh vực với các tỉnh của Lào

Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An trao tặng quà lưu niệm cho Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Lào. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)
Chiều 7/3, tại Thành phố Vinh (Nghệ An), Đoàn Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Lào do bà Buaphoune Likhaida, Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An. 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước về củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, tỉnh Nghệ An đã duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các tỉnh của nước bạn Lào có chung đường biên giới như Xieng Khouang, Bolikhamxay, Houaphanh cũng như một số tỉnh có quan hệ hợp tác truyền thống như Savannakhet, Khammouane, Vientiane, Xaysomboun đã có được nhiều kết quả tốt đẹp.

Đến nay, hơn 90 doanh nghiệp Nghệ An đã đầu tư, sản xuất và kinh doanh tại Lào với tổng vốn đầu tư của các dự án hơn 200 triệu USD. Tỉnh thực hiện tốt công tác kết nghĩa giữa các cụm dân cư hai bên tuyến biên giới Việt Nam-Lào trên địa bàn tỉnh Nghệ An... 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An bày tỏ tin tưởng mối quan hệ giữa hai nước Việt-Lào nói chung, mối quan hệ giữa tỉnh Nghệ An với các tỉnh nước bạn Lào nói riêng sẽ tiếp tục được củng cố vững chắc và có những bước phát triển tốt đẹp, đồng thời sẽ có những hoạt động thường xuyên, tích cực, hiệu quả hơn nữa trên các lĩnh vực, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng vững chắc tình hữu nghị lâu đời giữa nhân dân hai nước. 

Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Lào Buaphoune Likhaida đánh giá cao các hoạt động của tỉnh Nghệ An trong việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào-Việt Nam nói chung, giữa các tỉnh có chung đường biên giới với Nghệ An nói riêng. Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Lào Buaphoune Likhaida mong muốn tỉnh Nghệ An tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các tỉnh của Lào. 

Tại buổi làm việc, Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An giới thiệu về tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Nghệ An; cơ cấu tổ chức và hoạt động chủ yếu của Hội đồng nhân dân tỉnh; về công tác dân tộc, miền núi của tỉnh Nghệ An và những nội dung có liên quan khác. 

Theo kế hoạch, tại Nghệ An, Đoàn Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Lào sẽ đến thăm Khu Di tích lịch sử Kim Liên; Chùa Đại Tuệ (huyện Nam Đàn); dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh; thăm một số khu vực đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Nghệ An./.

TTXVN/VNP


Top