Tin tức

Nghệ An: Bế mạc Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc Tour I 2019

Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc Tour I 2019 diễn ra từ 24-27/4 tại Nghệ An.
Ảnh: Nguyễn Oanh - TTXVN
Sau năm ngày thi đấu sôi nổi tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An từ ngày 23/4 -27/4, Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc Tour I 2019 đã kết thúc. Những ứng cử viên mạnh nhất cho chức vô địch như Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh đều thể hiện được sức mạnh và sự trưởng thành của những vận động viên trẻ.
 
Giải thu hút 70 vận động viên của 35 đội thuộc 11 tỉnh, thành phố trong cả nước, bao gồm: Phú Yên, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sóc Trăng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Hải Phòng, Kiên Giang và Quân khu 4. Trong đó, có 19 đội nam và 16 đội nữ. Giải đấu nằm trong hệ thống giải thi đấu quốc gia được tổ chức hàng năm. Đây là hoạt động kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế Lao động 1/5, kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng lễ khai trương mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2019.
 
Năm nay giải đấu quy tụ rất nhiều gương mặt vận động viên bóng chuyền bãi biển xuất sắc với kỹ thuật chơi bóng điêu luyện, đội ngũ các trọng tài đạt cấp quốc gia và khu vực. Nhiều cặp đấu cả nam và nữ của Thành phố Hồ Chí Minh - Khánh Hòa, Khánh Hòa - Cần Thơ…thi đấu nhiệt tình, có chuyên môn cao khiến người xem phấn khích. Trong những ngày diễn ra giải  người dân và du khách vây kín sân để thưởng thức, cổ vũ.
 
Khán giả Nguyễn Tài Long, trú ở Phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, cho biết: “Các vận động viên thi đấu hay quá, có những trận ăn miếng trả miếng liên lục, xem rất phấn khích. Phải công nhận các vận động viên bóng chuyền có sức khỏe bền và dẻo dai mới thi đấu tốt được giữa thời tiết nắng nóng và gió cát như thế”.
 
Đánh giá về chất lượng giải đấu năm nay, ông Lê Hoàng Sơn, Tổ giám sát kỹ thuật của giải, nhận xét: “Các vận động viên có chất lượng đồng đều, khoảng cách đã được thu hẹp rất lớn. Nổi lên một số vận động viên trẻ ở các địa phương như: Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu... Đây là nguồn lực để xem xét, đào tạo bổ sung cho đội tuyển bóng chuyền bãi biển quốc gia”.
 
So với năm trước giải đấu năm nay có số lượng vận động viên rất đông đảo. Đoàn Hà Nội lần đầu tham dự giải nhưng cũng có chất lượng khá tốt. Ông Phạm Ngọc Sơn, Trưởng ban bóng chuyền bãi biển thuộc Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, đánh giá: “Các địa phương ngày càng quan tâm và đầu tư cho bóng chuyền bãi biển. Qua giải đấu Tour I, có thể nhìn nhận rằng lứa vận động viên lần này khoảng 4-5 năm nữa được kỳ vọng sẽ là trụ cột của đội tuyển bóng chuyền bãi biển quốc gia. Mục tiêu gần nhất là tuyển chọn được các vận động viên xuất sắc cho đấu trường Sea Game 2019”.
 
Ban tổ chức đã trao giải Nhất nội dung nam cho các cầu thủ đội bóng Sanest Khánh Hòa, giải Nhì cho các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh và giải Ba cho đội vận động viên Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Về nội dung nữ, hai cặp đôi của Sanest Khánh Hòa xuất sắc chia nhau giải Nhất và giải Nhì. Giải Ba thuộc về vận động viên Thành phố Hồ Chí Minh. Vũ Ngọc Lan Nguyên của Sanest Khánh Hòa đạt giải "Nữ cầu thủ xuất sắc nhất". Nguyễn Trọng Phúc cũng của Sanest Khánh Hòa giành danh hiệu cầu thủ "Nam suất sắc nhất"./.

TTXVN/VNP


Top