Tin tức

Ngày hội Mottainai “Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” 2019 tại Hà Nội

Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” mùa thứ 7 - năm 2019 do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức từ tháng 5/2019, với sự bảo trợ của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Trong đó, sự kiện được mong đợi nhất là Ngày hội Mottainai 2019 “Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” diễn ra vào ngày 8/12/2019 (Chủ nhật) tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Tham gia Ngày hội có lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Ban Phụ nữ Quân đội… và hàng chục ngàn người tham dự trực tiếp hoặc tương tác qua internet.

Ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, phát biểu tại Gala Mottainai 2019 Giáng sinh Trao yêu thương Nhận hạnh phúc.


Ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam lên trao quà của các mạnh thường quân Nhật Bản và Bà Nguyễn Thị Thu Hà,
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lên trao quà của chương trình Mottanai
cho đại diện Làng trẻ SOS và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Nội).


Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (áo xanh), Tổng Biên tập Báo Phụ nữ VN Nguyễn Thị Thục Hạnh (áo trắng),
và hoa khôi vầng trăng khuyết Bế Thị Băng,  đại sứ chương trình và các vận động viên tại Lễ khai mạc giải chạy từ thiện Mottainai Run.


Trung tá Phan Ái Xuân, Phó trưởng ban Phụ nữ Quân đội, Bộ Quốc phòng trao quà cho các cháu là nạn nhân tai nạn giao thông.


Diễn viên Lan Phương (đội mũ) và hoa khôi vầng trăng khuyết Bế Thị Băng, đại sứ chương trình.


 Các cháu có hoàn cảnh khó khăn  háo  hức mua sắm tại Hội chợ sản phẩm hồng, trong khuôn khổ ngày hội.
Diễn ra đúng dịp Noel, Ngày hội mang đậm không khí Giáng sinh vui tươi, ấm áp với nhiều hoạt động hấp dẫn bạn và gia đình như: Cuộc thi chạy Mottainai Run lần thứ 2 Vì an toàn giao thông cho phụ nữ và trẻ em, với sự tham gia của dàn sao nổi tiếng và gần 1.500 vận động viên để gây quỹ vì trẻ em là nạn nhân TNGT, trẻ thiệt thòi; hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho phụ nữ và trẻ em; biểu diễn văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật; biểu diễn võ thuật karate dance của gần 1.000 võ sinh; biểu diễn âm nhạc và múa của đoàn Nghi lễ Công an nhân dân; trình diễn thời trang áo dài trẻ em chủ đề An toàn giao thông; biểu diễn văn nghệ của các nghệ sĩ nổi tiếng; đấu giá vật phẩm; trao đổi, mua bán đồ đã qua sử dụng do bạn đọc và các đơn vị ủng hộ Chương trình với mức giá chỉ từ 10.000 đồng/sản phẩm trở lên, nhằm gây quỹ “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”…

Đặc biệt, hội chợ sản phẩm hồng quy tụ hơn 40 gian hàng mang đến những sản phẩm hấp dẫn với giá “mềm”, các món ăn độc đáo của Việt Nam, Nhật Bản… để phục vụ đông đảo khách thăm quan.

Ban tổ chức sẽ trích quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” để trao học bổng và quà tặng cho 60 em nhỏ mất cha/mẹ do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ với những mất mát, nỗi đau mà các bé và gia đình đang phải gồng mình chống chọi, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người. Đồng thời, 150 trẻ mồ côi đến từ Làng trẻ SOS và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Nội) sẽ được tham gia các hoạt động của Ngày hội và nhận quà từ chương trình./.
Thực hiện: VNP


Top