Tin tức

Nga và Brazil chia sẻ kinh nghiệm bảo đảm an ninh cho World Cup 2018

(Nguồn: Sportbible)
Ngày 4/12, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev đã tới thủ đô Brasilia để thảo luận với giới chức Brazil về vấn đề an ninh toàn cầu, cũng như kế hoạch đảm bảo an ninh cho World Cup 2018 dự kiến diễn ra ở Xứ sở Bạch Dương vào năm tới. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm 3 ngày, ông Patrushev đã có buổi gặp Tổng thống Brazil Michel Temer. 

Dự kiến, quan chức Nga này cũng sẽ họp với Bộ trưởng An ninh nước chủ nhà, Tướng Sergio Etchegoyen và Bộ trưởng Tư pháp Torquato Jardim.

Phát biểu với báo giới, ông Etchegoyen cho biết hai bên sẽ trao đổi kế hoạch bảo vệ an ninh cho những sự kiện thể thao quan trọng như vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga, cũng như diễn đàn Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS, gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi). 

Bộ trưởng Etchegoyen cho biết Brazil đã đăng cai World Cup 2014 và Thế vận hội Olympic Rio de Janeiro 2016. Do đó, Brasilia có thể chia sẻ kinh nghiệm với Moskva trong lĩnh vực trên. 

Theo số liệu thống kê, Chính phủ Brazil đã chi 790 triệu USD và điều động số lượng binh sỹ khổng lồ lên tới 157.000 người, thuộc lực lượng không quân, hải quân và lục quân, tham gia chiến dịch bảo đảm an ninh trước, trong và sau World Cup 2014. 

Năm ngoái, giới chức Brazil cũng huy động 85.000 cảnh sát và binh sỹ quân đội để đảm bảo Olympic 2016 diễn ra an toàn. 

Quốc gia này đã đầu tư 12 tỷ USD để xây dựng các công trình và nhiều hạng mục hạ tầng cơ sở phục vụ Olympic./. 

TTXVN/VNP


Top