Tin tức

Nga khẳng định không thành lập liên minh quân sự với Trung Quốc

Tàu ngầm Dmitrij Donskoj của quân đội Nga đi qua hải phận Đan Mạch,
trên đường tới địa điểm tập trận. Nguồn: AFP/TTXVN
Theo THX, ngày 27/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định các hoạt động tập trận giữa nước này và Trung Quốc đang diễn ra tại khu vực Biển Baltic không phải để nhằm tạo ra một liên minh quân sự mới.

Phát biểu tại một cuộc họp báo tại Savonlinna (Phần Lan), ông Putin cho rằng quan hệ hợp tác Nga-Trung đem lại sự cân bằng cho thế giới và không nhằm chống lại bất cứ ai. 

Đề cập đến các cuộc tập trận hải quân trên Biển Baltic, ông Putin nhấn mạnh Nga và Trung Quốc có mối quan hệ chiến lược trong lĩnh vực kinh tế, chính trị và quân sự. Tổng thống Nga cũng bày tỏ sự hoan nghênh đối với vai trò của các nước trung lập ở dọc khu vực Biển Baltic.

Trong khi đó, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto lưu ý rằng “đây không phải là lần đầu tiên Bắc Kinh và Moskva tổ chức tập trận” và trước đó hải quân Trung Quốc đã từng xuất hiện tại khu vực Địa Trung Hải./.

Vietnam+/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top