Tin tức

Năm Du lịch Quốc gia 2019: Khai mạc hoạt động sáng tác và giao lưu nghệ sĩ nhiếp ảnh toàn quốc

Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh: Tiên Minh - TTXVN
 
Chiều 4/6, tại Nhà sáng tác Nha Trang, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khai mạc Chương trình hoạt động sáng tác và giao lưu nghệ sĩ nhiếp ảnh tại Khánh Hòa, hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2019. Tham gia hoạt động này có 20 nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc trong cả nước, đến từ các tỉnh, thành: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên – Huế, Hải Phòng, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Quảng Nam, Kiên Giang, Nghệ An, Bình Định, Vĩnh Long và Khánh Hòa.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Mã Thế Anh, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, cho biết: Năm 2019 là một năm có ý nghĩa đặc biệt với tỉnh Khánh Hòa, là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019 mang chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển”. Trong khuôn khổ hoạt động này, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật có quy mô lớn, trong đó có hoạt động sáng tác và giao lưu của các nghệ sĩ nhiếp ảnh cả nước sẽ diễn ra tại Nha Trang.

Trong thời gian từ ngày 4 – 14/6, các nghệ sĩ nhiếp ảnh sẽ thực hiện một số chuyến đi thực tế để sáng tác tại các những nơi có phong cảnh đẹp, bề dày lịch sử, văn hóa tiêu biểu của Khánh Hòa, đặc biệt là những danh thắng biển, đảo.

Theo ông Lê Văn Hoa, Phó Giám đốc Sở Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, Khánh Hòa hiện có 17 di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng cấp quốc gia, hàng trăm di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh cùng nhiều giá trị văn hóa đặc sắc khác. Đợt sáng tác nhiếp ảnh này giúp Khánh Hòa có thêm nhiều hình ảnh đẹp, thể hiện những giá trị về phong cảnh, bản sắc văn hóa độc đáo và cả tấm lòng, thân thiện, mến khách của vùng đất và con người Khánh Hòa.

Sau đợt sáng tác này, Ban tổ chức sẽ mở triển lãm giới thiệu các tác phẩm xuất sắc tại Quảng trường 2 Tháng 4, thành phố Nha Trang để du khách và người dân thưởng lãm./.

TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top