Tin tức

Myanmar tổ chức đối thoại chính trị dân tộc khu vực đầu tiên


Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi (giữa) chụp ảnh với các đại biểu tại Hội nghị hòa bình ở Naypyitaw, Myanmar ngày 1/1. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức thuộc Ủy ban giám sát hỗn hợp (JMC) cho biết các cuộc đối thoại chính trị dân tộc khu vực đầu tiên giữa Chính phủ Myanmar và các nhóm vũ trang cùng các chính đảng đã bắt đầu diễn ra trong ngày 5/1 tại khu vực Tanintharyi, cực Nam nước này.

Ngoài ra, các cuộc đối thoại riêng rẽ khác sẽ diễn ra tại ba huyện của khu vực Tanintharyi, gồm Dawei, Myeik và Kawthaung từ ngày 17/1 tới và cuộc đối thoại cho toàn khu vực này sẽ kết thúc trong các ngày 23-25/1.

Dự kiến, các cuộc đối thoại chính trị dân tộc khu vực cho hai khu vực khác là bang Kayin và thành phố Nay Pyi Taw sẽ diễn ra sau đó.

Kết quả của tất cả các cuộc đối thoại khu vực sẽ được trình lên Hội nghị hòa bình Panglong lần 2 trong tháng Hai theo Thỏa thuận ngừng bắn quốc gia (NCA).

Trước đó, Ủy ban hỗn hợp về đối thoại hòa bình liên bang (UPDJC) ngày 30/12/2016 đã thành lập ba ủy ban giám sát việc tổ chức đối thoại chính trị cấp quốc gia cho bang Kayin, khu vực Tanintharyi và thành phố Nay Pyi Taw./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top